ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"รสนา"ชี้ถ้าประชาชนหยุดร่างกฎหมายกล่องดวงใจทักษิณได้ทั้ง 2 ฉบับ คือชัยชนะความฉ้อฉลของเสียงข้างมากในสภา


 

 

นางสาวรสนา โตสิตระกูลส.ว.กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค "รสนา โตสิตระกูล" เช้าวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. โดยระบุถึง ร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาเมื่อวานนี้ว่า เป็นกฎหมายฉบับปล้นกลางแดดที่กู้มาโกงโดยปราศจากการตรวจสอบ ซึ่งเป็นความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บงการให้พรรคเพื่อไทยผลักดันให้สำเร็จ และมองว่า หากร่างกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านสภาฯ เมื่อใด พรรคเพื่อไทยก็พร้อมยุบสภาฯ

 
ทั้งนี้ น.ส.รสนา ได้โพสต์ข้อความโดยมีรายละเอียดดังนี้ 
 
สโลแกน "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ควรจะพูดให้ตรงว่า "ทักษิณบงการ เพื่อไทยต้องทำ"
 
เพื่อไทยเสนอ ร่างพ.ร.บ 2 ฉบับ ร่างพ.ร.บ นิรโทษเหมาเข่งสุดซอยที่ถูกขนานนามว่า "ฉบับลักหลับประเทศไทย" ซึ่งผ่านร่างพ.ร.บ ในยามวิกาลขณะที่คนหลับไหล พอตื่นขึ้นมาเลยเป็นเรื่อง
 
ส่วนร่างพ.ร.บ.กู้เงิน2ล้านล้าน ก็ควรเรียกว่าเป็นฉบับปล้นกลางแดดประเทศไทย โดยอาศัยเสียงข้างมากยกมือให้รัฐบาลกู้นอกงบประมาณที่มีจำนวนสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย คือ 2ล้านล้าน ให้ลูกหลานไทยเป็นหนี้ไปอีก 50ปี หรือเราอาจเรียกร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ว่า "กฏหมายกู้มาโกง โดยปราศจากการตรวจสอบ"
 
ร่างพ.ร.บ. 2 ฉบับนี้คือกล่องดวงใจ ของทักษิณ และเพื่อไทย ถ้าร่างกู้เงิน 2ล้านล้านผ่านสภาเมื่อไหร่ เพื่อไทยก็พร้อมยุบสภา
 
ร่างแก้ไขรธน.2ฉบับ คือแก้ไขที่มาส.ว และ มาตรา 190 เพื่อกระชับอำนาจฝ่ายบริหาร เบียดขับประชาชนออกจากพื้นที่การเมือง แต่ร่างแก้ไขรธน.เป็นเรื่องรอได้
 
การเดินเกมรุกของทักษิณผ่านพรรคเพื่อไทย ด้วยการเสนอร่างกฎหมายทั้ง4ฉบับที่ไม่ใช่ประโยชน์ของประชาชน และทักษิณย่อมรู้ว่ากฎหมายทั้ง4ฉบับล้วนมีที่หมายปลายทางที่ศาลรัฐธรรมนูญ
 
ทักษิณเป็นพ่อค้า การเสนอร่างกฎหมายทั้ง4ฉบับเหมือนให้มีการต่อรองราคา เขาเชื่อว่าศาลรธน.ต้องยอมให้ผ่านอย่างน้อยสัก1ฉบับ และร่างที่ทักษิณอยากได้มากที่สุดเฉพาะหน้าคือร่างเงินกู้2ล้านล้าน รองลงมาจากร่างนิรโทษสุดซอย เซตซีโรความผิดทั้งปวงให้ตัวเขาเอง เพื่อจะได้เงินที่ถูกยึดคืนก่อนเป็นอันดับแรก
 
ได้ร่างก.มผ่านสักฉบับ ก็ถือเป็นกำไรแล้ว โดยเฉพาะถ้าผ่านร่างเงินกู้2ล้านล้านได้สำเร็จ ถือว่าลงทุนเลือกตั้งมาได้กำไรเกินคุ้มแล้ว
 
ทักษิณคงคิดไม่ถึงว่าร่างนิรโทษสุดซอย เพื่อเซตซีโร่ความผิดของทักษิณทั้งปวงจะปลุกประชาชนไทยขึ้นมาต่อต้านอย่างมืดฟ้ามัวดินได้ขนาดนั้น จนเพื่อไทยต้องถอยกรูดออกนอกซอยไปก่อน ในคลิปถั่งเช่า ได้เปิดเผยความรู้สึกของทักษิณที่ดูถูกคนต่อต้านว่าไม่มีน้ำยาอะไร หากเขาเจรจากับระดับบนได้ ก็หมดปัญหา แต่เขาคงรู้ว่าเขาคิดผิด
 
ทักษิณและเพื่อไทยมั่นใจว่าร่างเงินกู้ 2ล้านล้าน ก็จะผ่านฉลุยจากศาลรัฐธรรมนูญเหมือนร่างพ.ร.บ และ ร่าง พ.ร.ก ที่เกี่ยวด้วยการเงินทุกฉบับของรัฐบาล ศาลรธน.จะยอมให้ผ่านเสมอ 
 
แต่ประชาชนที่เป็นเจ้าของเงิน เราจะยอมปล่อยให้ประเทศไทยถูกปล้นกลางแดด และทิ้งหนี้สินให้ลูกหลานของเราไปอีก 50ปีกระนั้นหรือ?
 
เสียงข้างน้อยในสภาไม่อาจทานแรงเสียงข้างมากในสภาได้ มีแต่เสียงทางตรงของประชาชนผู้เป็นเจ้าของเงินเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าท่านจะปล่อยให้เขาออกกฎหมายปล้นเงินของท่าน แล้วทิ้งหนี้สินไว้ให้ลูกหลานของเราไปยาวนาน 50ปีหรือไม่ 
 
ถ้าประชาชนสามารถยับยั้งร่างกฎหมายกล่องดวงใจทักษิณทั้ง 2ฉบับ คือ ร่างกฎหมายฉบับ" ลักหลับประเทศไทย " และร่างกฎหมาย " กู้มาโกง 2ล้านล้าน" ได้สำเร็จ นั้นคือจุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยทางตรงของประชาชนที่สามารถกำกับความฉ้อฉลของเสียงข้างมากในสภาได้

LastUpdate 19/11/2556 12:08:14 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:40 pm