ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO วิเคราะห์ SET อาจกระเตื้อง หลังรู้ผลศาลรธน.


TISCO Market Insight: บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -11.52 จุด ขายทำกำไร รอปัจจัยใหม่
SET แกว่งตัวลงทันทีที่เปิดตลาดเช้าและไหลลงต่อเนื่องจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย กรอบ 1409-22 ตลาดขาดปัจจัยใหม่ ๆ กระตุ้นราคาหุ้น ส.ว.พิจารณากม.กู้เงิน 2 ล้านลบ.ช้า รวมทั้งนลท.ยังรอดูคำตัดสินศาลรธน.ในวันที่ 20 พ.ย. นี้  อย่างไรก็ดี ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 31 ลบ. ยุติการขายสุทธิ 13 วันติดต่อกัน ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ออกข้างก่อน แต่น่าจะกระเตื้องขึ้น หลังรู้ผลศาลรธน.
หุ้นโลกเมื่อคืน (19 พ.ย.) ติดลบเล็กน้อย ขายทำกำไร หลังไม่มีปัจจัยใหม่ รอรายงานการประชุม FED ครั้งก่อน (29-30 พ.ย.) ที่จะเปิดเผยคืนนี้ (20 พ.ย.) อย่างไรก็ดี ถ้อยแถลงของนายเบอร์นันเก้ ระบุอัตราดบ.ยังอยู่ในระดับต่ำอีกนานแม้ยุติ QE ส่วนเมื่อคืน ส.ว. ผ่านร่างกม.กู้เงินวาระ 2 และ 3 แล้ว แต่ ปชป.เตรียมยื่นศาลรธน.ว่ากม.ดังกล่าวขัดรธน. โดยเฉพาะประเด็นเงินไม่ต้องนำส่งคืนคลัง และเชื่อว่านลท.ยังรอดูคำตัดสินศาล รธน. ช่วง 11 โมงเช้าวันนี้ เรายังมองโอกาสที่ศาลจะ “ยกคำร้อง” หรือ “ผิดที่กระบวนการพิจารณา” มีสูง จากการเสียบบัตรแทนกัน ซึ่งไม่ชอบด้วยกม. ส่วนกรณีผิดมาตรา 68 ล้มล้างระบอบการปกครองน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย มอง SET แกว่งซึมออกข้างก่อน แต่น่าจะกระเตื้องขึ้น หลังรู้คำตัดสินศาล แนวต้าน 1425 +/- แนวรับ 1400-10 แต่หากคำตัดสินถึงขั้นยุบพรรค แนะนำขายทิ้งทันที เพราะ SET มีโอกาสทำจุดต่ำกว่า 1380 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : วันนี้เน้นเทรดดิ้งหุ้นอ่อนไหวการเมืองสูง
ด้วยเรามองคำตัดสินศาลรธน.ไม่รุนแรงถึงขั้นยุบพรรคหรือมีโทษเว้นวรรคการเมือง จึงน่าจะผลกระทบเป็นกลางหรือบวกเล็กน้อยกับตลาด เทรดดิ้งสั้นวันนี้เน้นหุ้นอ่อนไหวการเมืองสูง ได้แก่ STEC, CK, ITD, TASCO, TPIPL หลัง ส.ว.ผ่านร่างกม.กู้เงิน 2 ล้านลบ.แล้ว รวมทั้ง ADVANC, INTUCH, SC อาจถูกปลุกมาเก็งกำไรระหว่างวัน ส่วนประเด็นหุ้นหลักที่เรายังแนะนำอยู่ คือ หุ้นเก็บตกงบ แนะนำ AOT, IRC หุ้นที่ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากแนวโน้มกำไรที่ดีต่อเนื่อง ชอบ BECL, BTS, CHG, EGCO, SYNTEC หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 ชอบ THCOM, VGI และ SET100 ชอบ TICON, VIBHA, CHG, JMART ?

หุ้นเด่นรายวัน    : ITD , STEC
ITD – เรายังชอบแนวโน้มผลประกอบการในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากงานในมือที่สูง ประกอบกับมีโครงการที่มีศักยภาพจำนวนมาก ตามแผนการลงทุนภาครัฐ รอลงนามสัญญาก่อสร้างกว่า 2.46 แสนลบ. น่าจะมีความคืบหน้าโครงการที่ทวาย มูลค่าเหมาะสม 7.3 บ. (PBV 3 เท่าปี 57F)

STEC – ภาวะอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างยังคงดีมากในรอบสิบปีที่ผ่านมา โดยความต้องการก่อสร้างสูงกว่าจำนวนผู้รับเหมาที่มีจำกัด และความไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทาน ทำให้อัตราส่วนกำไรขั้นต้นมีแนวโน้มเชิงบวก การประเมิน EV/มูลค่างานในมือของ STEC ยังต่ำกว่าวงจรการก่อสร้างขาขึ้นรอบก่อนมาก ในขณะที่งานในมือของรอบนี้เป็นงานในมือที่คุณภาพด้านอัตราส่วนกำไรขั้นต้น และมีความแน่นอนกว่ารอบวงจรก่อนหน้านี้ มูลค่าเหมาะสม 32 บ. (PER 33 เท่าปี 56F) ?

ปัจจัยติดตาม

20 พ.ย.    TH    ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยกรณีปมแก้ไขที่มา ส.ว.
    JP    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
     US    FED เปิดเผยรายงานการประชุมครั้งก่อน (29-30 ต.ค.)
     US    ตัวเลขยอดค้าปลีก ยอดขายบ้านมือสอง และดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
21 พ.ย.    JP    ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
    EU    ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และ PMI ภาคอุตสาหกรรม-บริการของสหภาพยุโรปใน พ.ย.
    US    ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2556 เวลา : 11:47:09

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:43 pm