ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯมอบ 'สุรพงษ์' กำกับดูแลศอ.รส. ยืนยันไม่รับข้อเรียกร้องกปปส. -วอนขรก.กลับทำงาน


 

 

 

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี  แถลงการณ์รัฐบาล ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยระบุว่าตามที่ ครม.ได้ประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมสถานการณ์ชุมนุมมาได้ระยะหนึ่ง ปัจจุบันเห็นว่าสถานการณ์การชุมนุมได้มีการเปลี่ยนแปลง และยกระดับขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงอาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของนานาประเทศ จึงจำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์โดยใกล้ชิด เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับนานาประเทศและเพื่อให้ชาวต่้างประเทศได้รับรู้และเข้าใจสถานการร์ในประเทศ  นายกรัฐมนตรี  จึงได้มอบหมายให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ กำกับดูแลงานศอ.รส. ในฐานะรองนายกฯและรมว.ต่างประเทศที่กำกับดูแลด้านงานต่างประะเทศ ก็ขอมอบหน้าที่กำกับดูแลศอ.รส. ให้ท่านรองสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล กำกับดูแลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พล.ต.อ.ประชายังกล่าวด้วยว่า ในการประชุมครม.เมื่อเช้า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ยืนยันกับรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมว่า รัฐบาลไม่สามารถดำเนินการตามข้อเรียกร้องของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่ขอให้คืนอำนาจให้กับประชาชนได้  เพราะ ไม่มีกฎหมายรองรับ เมื่อไม่มีกฎหมายรองรับ รัฐบาลก็ไม่รู่จะทำอย่างไร เพราะรัฐบาลต้องบริหารประเทศภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ


ด้านนาย สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล กล่าวว่า นายกฯได้มอบให้ผมในฐานะรองนายกฯลำดับที่ 1 เป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลและมอบหมายงานบริหารของศอ.รส. เพื่อที่นายกฯจะได้ทำหน้าที่ที่สำคัญด้านอื่นๆ เพราะการชุมนุมประท้วงได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยในสายตาประชาคมโลก

ผมในฐานะผู้กำกับดูแลศอ.รส.คนใหม่ ขอเรียนว่าให้สิทธิในการแสดงออก เรียกร้อง แต่ไม่ควรทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเฉพาะการปิดหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจทำให้ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในการให้บริการแก่ประชาชนคนไทย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะข้าราชการเป็นข้าของแผ่นดิน เพื่อทำหน้าที่รับใช้ประเทศไทย และประชาชนคนไทย และต้องทำหน้าที่ในการรับใช้ประเทศไทยให้เดินหน้าต่อไป และให้บริการแก่ประชาชนคนไทย โดยไม่ให้สะดุด จึงขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

 นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลจะใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุด ยึดมั่นสันติวิธี การดำเนินการใดๆกับผู้ชุมนุมจะยึดตามหลักสากล และเป็นที่ยอมรับได้ในสังคมโลกและนานาชาติเห็นพ้องด้วย ขอยืนยันว่าจะนำพาประเทศไทยกลับสู่ความสงบสุขโดยเร็ว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2556 เวลา : 12:59:54

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:20 pm