ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สุเทพลั่นสู้เพื่อชาติ หลังประชาชนชนะพร้อมสู้คดี


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  (กปปส.) เปิดเผยในแถลงการณ์ฉบับที่3 ว่า ทำงานนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์และจะไม่ลงเลือกตั้งอีก
 
ขณะเดียวกันนายสุเทพยังกล่าวว่า เสียใจที่ไปบุกสื่อ ยอมรับผิดคนเดียว แต่ไม่มีทางเลือก เพราะต้องการให้คนเห็นภาพว่า มวลมหาประชาชนทำอะไรอยู่ สื่อไม่ทำหน้าที่เพราะมีผลประโยชน์จากธุรกิจโฆษณา พรุ่งนี้จะรวมตัวยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.)ให้ได้ ลุยโค่นระบอบทักษิณสู้กับประชาชนให้รู้แพ้รู้ชนะ
 
ถ้ามวลมหาประชาชนได้รับชัยขนะ จะไม่เป็นนักการเมืองหวนคืนสภาอีก และ
สิ่งที่ต้องทำคือปฏิรูปโครงสร้างตำรวจทั้งประเทศและยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจะจับข้อหากบฎก็มาเลย คืนนี้นอนท่ี่นี่ ไม่หนีเหมือนทักษิณ
 
ลั่นพรุ่งนี้จะลุยยึดบชน.ด้วยมือเปล่า พร้อมสู้คดีกบฏ เชื่อทหารไม่หันปลายกระบอกปืนมาหาประชาชน
 
ก่อนหน้านี้ นายสุเทพเคยกล่าวไว้ว่า 

หากล้มระบอบทักษิณได้ จะดำเนินการปฏิรูปการเมือง 6 ข้อดังนี้ 

1.ให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ให้คนชั่วเข้ามา 

2.เปลี่ยนแปลงประเทศไทยไม่ให้ทุจริต คอร์รัปชั่น เพราะนักธุรกิจการเมือง นายทุนสามานย์ ถอนทุนเมื่อชนะเลือกตั้ง ต้องแก้กฎหมายคดีคอร์รัปชั่นต้องไม่มีอายุความ

3.ให้นักการเมืองเคารพอำนาจประชาชนอย่างแท้จริง ต้องมีบทบัญญัติที่ให้ประชาชนมีอำนาจในการเมืองการปกครอง ถอดถอนนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ส.ส. ทุกจังหวัดต้องได้เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดเหมือนกรุงเทพมหานคร 

4.ต้องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ เป็นตำรวจของประชาชน กตร. หรือคณะกรรมการตำรวจจึงต้องเป็นประชาชน ไม่ใช่ตำรวจด้วยกันหรือข้าราชการ พอกันที ตำรวจมาลอยหน้าลอยตาบอกว่า "ได้ดีวันนี้ เพราะพี่ให้" ตำรวจต้องอยู่ใต้ผู้ว่าราชการจังหวัด 

5.ต้องออกแบบระบบกฎหมายว่าข้าราชการต้องเป็นข้าราชการในระบบคุณธรรม ไม่ใช่ระบบอุปถัมภ์เล่นพรรคเล่นพวก 

6.การศึกษา สังคม สาธารณสุข ขนส่งต้องเป็นวาระแห่งชาติ เลิกประชานิยมทั้งหลาย ใครมาเป็นรัฐบาลต้องทำ ไม่ใช่ใครเป็นรัฐบาลทำตามอำเภอใจ ไม่สนใจเป้าหมายของชาติ


LastUpdate 02/12/2556 23:16:00 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:14 pm