ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รพ.รามาฯแถลง'กระสุนจริง'ยิงม็อบ


 

 

 

รพ.รามาฯ แถลงกระสุนจริงยิงผู้ชุมนุมเป็นกระสุนลูกโดดขนาด 9 มม. ผู้ป่วยสาหัส 1 รายถูกยิงหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต - อัมพฤกษ์ เรียกร้องทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง


 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.2556 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี  มีการแถลงข่าวการรับผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุม โดยรศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอดุมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  กล่าวว่า รพ.รามาฯรับผู้บาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.- 2 ธ.ค. 2556 รวม 27 ราย ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ได้รับบาเจ็บจากกระสุนจริง 4 ราย โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ราย และเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. รับตัวจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชษและวัดเบญจมบพิตร 2 ราย ซึ่ง 1 รายถูกยิงเข้าที่ขาขวา กระดูกแตกเข้ารับการผ่าตัด ขณะนี้พักฟื้นอยู่ในห้องพักผู้ป่วย ส่วนอีก 1 รายถูกยิงเข้าที่หน้าอก ทะลุหน้าท้อง เข้าไปค้างอยู่บริเวณใกล้กระดูกสันหลัง กำลังอยู่ระหว่างการผ่าตัด

 

  พล.อ.ต.ผศ.นพ.วิชาญ เปี้ยวนิ่ม หัวหน้าสาขาวิชานิติเวชศาสตร์ รพ.รามาฯ กล่าวว่า จากการพิสูจน์ลักษณะบาดแผลและฟิลม์เอ๊กซเรย์ของผู้ป่วยที่บาดเจ็บที่หน้าอกและขาขวาเป็นกระสุนปืนลูกโดด ขนาด 9 มม. แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทิศทางของกระสุนมากจากทางไหน และเป็นปืนชนิดใด โดยการพิสูจน์ชนิดปืน เป็นหน้าที่ของพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) หรือสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมซึ่งปกติรพ.รามาฯจะส่งไปให้มีการพิสูจน์ต่อ
 
ทั้งนี้  กระสุน แบ่งออก เป็น 2 ชนิดใหญ่ คือ 1.ลูกโดด จะออกจากลำกล้องทีละนัด  ปืนที่ใช้กันมาก เป็นปืนลูกโม่ ปืนแมกกาซีนแบบที่ทหาร ตำรวจใช้ ปืนไรเฟิล และ2.ลูกซองออกจากลำกล้องครั้งละหลายๆนัด ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงที่ขา กระสุนแตกละเอียด จึงไม่ทราบว่าเป็นลูกกระสุนขนาดใด แต่เมื่อดูจากลักษณะของบาดแผลสันนิษฐานว่า เป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม.เช่นกัน
      
ผศ.นพ.ปรีดา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ ศัลยแพทย์ รพ.รามาฯ แพทย์เจ้าของไข้ผู้ที่ถูกยิงที่หน้าอก กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้เสี่ยงต่อการเสียชีวิต อาการค่อนข้างสาหัส
       

นพ.นรเทพ กุลโชติ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ รพ.รามาฯ แพทย์เจ้าของไข้ผู้ป่วยถูกยิงที่ขาขวา กล่าวว่า กระสุนปืนทำให้กระดูขาขวาแตก  ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พักฟื้นอยู่ในห้องพักผู้ป่วย       

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2556 เวลา : 22:51:55

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:20 am