ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO คาดหุ้นไทยแกว่งลงตามหุ้นตปท.


 

 

 

TISCO Market Insight:บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +1.93 จุด แกว่งไร้ทิศทาง รอดูการเมือง
SET แกว่งทั้ง +/- สลับกันในกรอบแคบ 1361-71 จุด ด้วยวอลุ่มซื้อขายเพียง 2.6 หมื่นลบ. นลท.รอดูความชัดเจนการเมือง และผลการประชุม FED 17-18 ธ.ค. นี้ว่าจะมีการลดขนาด QE หรือไม่ ต่างชาติขายสุทธิอีก 3.51 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งลงตามหุ้นตปท. FED อาจลด QE ในสัปดาห์หน้า
หุ้นโลกเมื่อคืน (11 ธ.ค.) ปรับลงถ้วนหน้า จากโอกาสการลดขนาด QE ลงในการประชุม FED สัปดาห์หน้า (17-18 ธ.ค.) มีความเป็นไปได้มากขึ้น หลังวุฒิสภาสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน และแดโมเครตบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการลดภาระการตัดลดงบประมาณอัตโนมัติลง 23 พันล้านเหรียญฯ ในช่วง 2 ปีข้างหน้า ด้านการเมืองยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก แต่มีความคาดหวังเชิงบวก หลังหลายฝ่ายพยายามหาทางออกการเมืองร่วมกันการด้วยการเจรจา มอง SET แกว่งลงตามหุ้นโลก รวมทั้งการเมืองและแรงขายต่างชาติยังกดดัน แนวรับ 1350-55 ต้าน 1380+/- อนึ่ง แจ้งเตือนหุ้น TRT-W2 และ TRUBB-W1 อาจติด Cash Balance สำหรับสัปดาห์นี้ หากวันนี้ (12 ธ.ค.) ซื้อขายเกิน 90 ลบ. และ 101 ลบ. ตามลำดับ โปรดใช้ความระมัดระวัง! ?

กลยุทธ์การลงทุน    : อ่อนตัวสะสม-ทนแกว่ง รอขายเมื่อ SET > 1400 ขึ้นไป
เรามอง SET เดือน ธ.ค. จะปรับขึ้นมายืนเหนือ 1400 ในช่วงครึ่งเดือนหลัง โดยครึ่งเดือนแรกจะถูกถ่วงจากปัจจัยการเมือง ปัจจัยหนุน คือ (1) เรามองการเมืองดีขึ้น แม้ยังวุ่นวายอยู่ แต่ไม่น่าเกิดความรุนแรง และหลายฝ่ายกำลังพยายามประสานหาทางออกร่วมกันอยู่ (2) ฤดูกาลเม็ดเงิน LTF & RMF ที่จะทยอยไหลเข้าต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังเดือน ธ.ค. (คาดทั้งเดือน ธ.ค. 56 จะไหลเข้าราว 2 หมื่นลบ.) ซึ่งจะเข้ามามีอิทธิพลต่อตลาดแทนต่างชาติ และ (3) ผลกระทบ “December Effect”  อิงจากความเคลื่อนไหว SET Index ในเดือน ธ.ค. ที่มักปรับตัวขึ้น โดยเฉลี่ย 5.9% และ 3.5% ย้อนหลัง 5 ปี และนับตั้งแต่ปี 47 (เป็นปีแรกที่เริ่มมีการจัดตั้ง LTF) ตามลำดับ เราจึงมอง SET Index น่าจะขึ้นยืนเหนือ 1400 จุดได้ไม่ยากในช่วงครึ่งเดือนหลัง เราเน้นไปในหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายการลงทุนของ LTF & RMF ชอบสุดสำหรับการเทรดดิ้งช่วงครึ่งเดือนหลังนี้ คือ BBL, BECL, CPN, EGCO, KCE, SCB, SCC, THCOM, TUF นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนและการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจในต่างประเทศ เทรดดิ้งสั้นแนะนำ HANA, CCET, PSL (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 2)   ?

หุ้นเด่นรายวัน    : PSL
PSL – เป็นหุ้นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งออกนอกจากจะได้ประโยชน์จากดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ทำจุดสูงสุดใหม่ 3 ปี ล่าสุดอยู่ที่ 2299 อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากแนวโน้มค่าเงินบาทที่อ่อนค่า มองตลาดมีโอกาสปรับประมาณการผลประกอบการและมูลค่าเหมาะสมขึ้น ?
ปัจจัยติดตาม

12 ธ.ค.    TH    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน พ.ย.
    EU    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค.
    FR    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย.
    US    ตัวเลขงบประมาณรายเดือน และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
     US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 6 ธ.ค.
13 ธ.ค.    JP    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน ต.ค.
    FR    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม-บริการของฝรั่งเศสในเดือน ธ.ค. (เบื้องต้น)
     US    ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2556 เวลา : 12:32:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:00 am