ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กระทรวงคลังสอบหลังผู้ชุมนุมถอนตัว ชี้ทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ


 

 

ภายหลังประชาชนผู้ชุมนุมหรือกปปส.เคลื่อนย้ายออกจากสถานที่ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบและรายงานพบความเสียหายเกิดขึ้นบ้าง ดังที่กระทรวงการคลังสำรวจความเสียหายหลังจากผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่เบื้องต้นพบว่าอาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
ได้รับความเสียหายและมีทรัพย์สินของทางราชการและเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวนหนึ่งโดยกระทรวงการคลังแจ้งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย
และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบของทางราชการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 และ 10 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน
หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่กระทรวงการคลังหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกจากกระทรวงการคลังแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังไม่ได้รับความเสียหาย แต่อาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีการทำลายประตูบริเวณชั้น 1และมีทรัพย์สินของทางราชการและเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวนหนึ่ง
 

ตามรายงานในเบื้องต้นพบว่า ทรัพย์สินของทางราชการที่สูญหาย ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ไอแพด โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1
คัน นอกจากนี้พบว่ารถยนต์ตู้ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหายจากการทุบกระจกเพื่อต่อระบบสตาร์ทตรง
เพื่อนำมาจอดขวางกั้นประตูทางเข้า-ออก

เบื้องต้นสรุปได้ว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจน ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จ ซึ่งทางสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้ตั้งโต๊ะเพื่อรับแจ้งความสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีทรัพย์สินส่วนตัวสูญหายบริเวณใต้อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ฝั่งสำนักงบประมาณแล้ว พร้อมกันนี้ได้ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานในกระทรวงการคลังตามปกติ 

ทั้งนี้ในส่วนทรัพย์สินของทางราชการนอกจากจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายแล้ว กระทรวงการคลังจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2556 เวลา : 16:23:19

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:10 pm