ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ SET ครึ่งหลัง ธ.ค. ขึ้น แนะถือรอขายปลายปี


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +12.68 จุด เม็ดเงิน LTF & RMF พระเอกตัวจริง!
SET ปรับขึ้นและแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1340-53 จุด หลัก ๆ จากการฟื้นตัวทางเทคนิคต่อเนื่อง หลังร่วงลงก่อนหน้านี้ และเงิน LTF & RMF ที่ไหลเข้าต่อเนื่อง ต่างชาติขายสุทธิอีก 1.26 พันลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไปต่อ QE ชัดเจน + FED มองภาคแรงงานและศก.ดีขึ้น

หุ้นโลกเมื่อคืน (18 ธ.ค.) ขึ้นแรงถ้วนหน้า ~1-2% แม้ผลการประชุม FED เมื่อคืน มีการชะลอปริมาณเงินซื้อคืนพันธบัตร (QE) ลง 1 หมื่นล้าน$ เป็นเดือนละ 7.5 หมื่นล้าน$ เริ่ม ม.ค. 57 แต่ลดในปริมาณที่น้อยตาม DB คาด แถม FED ยังมองตลาดแรงงานและศก.มีความแข็งแกร่งพอต่อการชะลอ QE นอกจากนี้วุฒิสภาสหรัฐฯ ยังผ่านร่างงบประมาณด้วย (รอโอบามาลงนามเท่านั้น) ช่วยบรรเทาผลกระทบจากการปรับลดงบประมาณอัตโนมัติในช่วง 2 ปีข้างหน้า และทำให้ความเสี่ยงที่อาจเกิดการปิดหน่วยงานภาครัฐอีกครั้งหมดสิ้นลงด้วย ด้านการเมืองในปท. กปปส.นัดรวมพลังมวลมหาประชาชนช่วงครึ่งบ่ายของวันที่ 22 ธ.ค. นี้ มอง SET ขึ้นต่อ ตามบรรยากาศหุ้นทั่วโลกเชิงบวก และแรงหนุนจากเงิน LTF & RMF แนวต้าน 1365-70 แนวรับ 1345-50 
 
กลยุทธ์การลงทุน: คงมุมมอง SET ครึ่งหลัง ธ.ค. ขึ้นอยู่ ถือรอขายปลายปี
เรายังคงมุมมอง SET ครึ่งเดือนหลังขึ้นอยู่ หลัก ๆ จากแรงผลักดันของเงิน LTF & RMF และโอกาสการทำ Window Dressing อย่างไรก็ดี อาจไปไม่ถึงเป้า SET ที่เรามองว่าจะยืนเหนือ 1400 จุด จากการเมืองยังไม่แน่นอนสูง เรายังแนะนำสะสม-ถิอรอขายปลายปี หุ้นที่น่าจะเป็นเป้าหมายลงทุนของ LTF & RMF แนะนำ BBL, BECL, CPN, EGCO, KCE, SCB, SCC, THCOM, TUF นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่าและการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของศก.ตปท. เทรดดิ้งสั้นแนะนำ CPF, HANA, CCET, PSL, NYT รวมทั้งตลท.เผยรายชื่อหุ้น SET50/SET100/SETHD แล้ว มีผล 1 ม.ค. 57 หุ้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าดัชนีต่างๆ น่าสนใจต่อเทรดดิ้งสั้น ชอบ THCOM, CHG, ERW, GFPT, JMART, TICON
 
หุ้นเด่นรายวัน : SAMART
SAMART – ราคาหุ้นที่ร่วงลงตามภาวะตลาดนับตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. เป็นต้นมา ถูกจนน่าสนใจ ปัจจุบันซื้อขายที่ PER น้อยกว่า 9x ปี 57F และมีเงินปันผลมากกว่า 6% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า ผลงานบริษัทลูก SAMTEL และ SIM ยังหนุนต่อ ทำให้กำไรปี 57F คาดโต 19% มูลค่าเหมาะสม 26 บ. (CONSENSUS)
 
ปัจจัยติดตาม
19 ธ.ค.
JP-UK ดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นใน ต.ค. และยอดค้าปลีกของอังกฤษใน พ.ย.
US ยอดขายบ้านมือสอง และตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ใน พ.ย.
US ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์
 
19-20 พ.ย.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
 
20 ธ.ค.
EU PMI ภาคอุตฯ-บริการ-รวม และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ธ.ค. (เบื้องต้น)
IT ตัวเลขยอดค้าปลีก และคำสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีในเดือน ต.ค.
 UK-US ตัวเลข GDP ของอังกฤษและของสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/56 (ครั้งสุดท้าย)
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ธ.ค. 2556 เวลา : 12:14:38

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:33 am