ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาดตลาดแกว่งตัวกรอบแคบ


 

 

Tisco วิเคราะห์ตลาดแกว่งกรอบแคบ เหตุการเมืองยังร้อน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +5.32 จุด แกว่งบวกกรอบแคบ วอลุ่มบางเฉียบ
SET แกว่งแดนบวกแคบๆ ตลอดทั้งวัน กรอบ 1327-33 แต่วอลุ่มบางเฉียบเพียง 1.64 หมื่นลบ. ต่ำสุดรอบ 2 ปี เนื่องในวันหยุดคริสต์มาส การเมืองมีสัญญาณเชิงบวกเล็กน้อย หลังนายกฯ ยิ่งลักษณ์เสนอตั้งสภาปฏิรูปฯ สมาชิก 499 คน เพื่อแก้ไขรธน.-กม.  ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 4.11 พันลบ. (มาจาก Big Lot หุ้น CPALL) 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งแคบ-อิงแดนบวก ลุ้น LTF & RMF
หุ้นโลกเมื่อคืน (25 ธ.ค.) ทั้งอเมริกาและยุโรปปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส แต่ในตลาดล่วงหน้า DJIA Futures +0.4% และ EuroSTOXX 50 Futures +0.59% ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคเปิดเช้านี้ +0.3-0.9%  มอง SET แกว่งกรอบจำกัด แต่เราให้น้ำหนักอิงแดนบวก คาดหวังเม็ดเงิน LTF & RMF และ Window Dressing แนวต้าน 1340+/- จุด แนวรับ 1320 จุด ติดตามการเมืองวันนี้ กลุ่ม คปท.จะไปปิดล้อมที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อไม่ให้มีการจับสลากเลือกเบอร์พรรค แจ้งเตือน! หุ้นอาจติด Cash Balance สัปดาห์นี้ 1. EIC วันนี้ (26 ธ.ค.) ห้ามเทรดเกิน 139 ลบ. 2. AUCT ห้ามปิด >= 2.96 บ. และห้ามเทรดเกิน 198 ลบ. 
 
กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้งสั้น แนะหุ้นมีโอกาสทำ “Window Dressing”
ต่างชาติที่ปกติจะเริ่มหยุดการเทรดนับตั้งแต่วันคริสต์มาสเป็นต้นไป, เม็ดเงิน LTF & RMF ไหลเข้าโค้งสุดท้าย และโอกาสการทำ “Window Dressing” น่าจะดัน SET แกว่งขึ้นได้ในช่วง 2 วันนี้ แต่เรามองเป็นโอกาสทยอยขายทำกำไร มองปีหน้าไม่มีผลกระทบ “January Effect”  สำหรับการเทรดดิ้งรอบสั้น ๆ แค่ช่วงที่เหลือของปีนี้ แนะนำธีมใหม่ หุ้นที่น่าจะมีโอกาสทำ “Window Dressing” ชอบ STEC, CK, WHA, CENTEL หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก THRE, MONO  ส่วนหุ้นที่เคยแนะนำเป็นเป้าหมายลงทุนของ LTF & RMF อาทิ BBL, BECL, CPN, EGCO, KCE, SCB, SCC, THCOM, TUF และหุ้นได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่าและการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของศก.ตปท. CPF, HANA, CCET, PSL, NYT แนะนำทยอยขายทำกำไร โดยทั้ง 2 ธีมนี้ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยดีกว่าตลาด ที่ +1.6% vs SET -3.2% และ +10.2% vs SET -3.1% ตามลำดับ 
 
หุ้นเด่นรายวัน : CENTEL , STEC 
CENTEL – แม้ CENTEL โดนผลกระทบจากปัญหาการเมือง (-16% MTD) แต่เรามองในระยะยาว ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารของบริษัทเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีการขยายสาขาต่อเนื่อง ผู้บริหารมั่นใจรายได้โต 20% เข้าเป้า เรามอง CENTEL เป็นหุ้นเข้าข่ายทำ Window Dressing มูลค่าเหมาะสม 46 บ. (SOTP)
STEC - ปัญหาการเมืองกดดันราคาหุ้น STEC ลดลงอย่างมาก (-25% MTD) อย่างไรก็ดีใน 3Q56 ที่ผ่านมา STEC มีงานในมือกว่า 5.7 หมื่นลบ.เพียงพอที่จะรับรู้รายได้ไปอีก 2-3 ปี และมีฐานะทางการเงินที่ดีที่สุด กำไรปีหน้ายังทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง แม้มีปัญหาการเมือง มูลค่าเหมาะสม 32 บ. (PER 33x ปี 56F) 
 
ปัจจัยติดตาม
23-27 ธ.ค.
TH อาจมีการทำราคาหุ้นปิดสิ้นงวด (Window Dressing)
 
26 ธ.ค.
JP ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค.
 
27 ธ.ค.
TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทย, การผลิตภาคอุตฯและอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยใน พ.ย.
JP ตัวเลขยอดค้าปลีกในเดือน พ.ย. และผลผลิตภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
 
30 ธ.ค.
UK-IT ตัวเลขราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษใน ธ.ค. และความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีใน ธ.ค.
US ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
 US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ใน ธ.ค.
 
31 ธ.ค.
US ดัชนีราคาบ้าน (S&P) ใน ต.ค ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯใน ธ.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ธ.ค. 2556 เวลา : 11:46:54

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:27 pm