ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตือน 57 จ.ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก รับมืออากาศหนาวเย็นตลอดช่วงปีใหม่


 

 

 

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่ามวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 27 – 29 ธันวาคมนี้ ทำให้ทุกภูมิภาคของประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีกตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยอุณหภูมิจะลดลงต่อเนื่องประมาณ 3 – 4 องศาเซลเซียส

ดังนั้น ขอให้ 57 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นศูนย์กลางประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ สำรวจ ตรวจสอบความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวของประชาชนในพื้นที่ เพื่อวางแผนแจกจ่ายได้สอดคล้องกับสถานการณ์และสภาพความเดือดร้อน รวมถึงจัดสรรงบประมาณจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ตลอดจนเพิ่มมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาวให้เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะอัคคีภัยในช่วงสภาพอากาศแห้ง ไฟป่า หมอกควัน และอุบัติเหตุทางถนนในช่วงหมอกลงจัด
          
พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยบนพื้นที่สูง ยอดเขา เชิงดอย เตรียมพร้อมรับมือสภาวะอากาศหนาวเย็น ดูแลให้ร่างกายอบอุ่นเพียงพอ ตลอดจนจัดหาที่กำบังไม่ให้สัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็น พร้อมนำวัสดุห่อหุ้มพืชผลการเกษตรมิให้ได้รับความเสียหายจากลมแรงและน้ำค้างแข็ง สำหรับประชาชนที่ประสบภัย สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ธ.ค. 2556 เวลา : 10:22:46

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:51 pm