ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อากาศเย็นหมอกหนาในหลายพื้นที่รวมกรุงเทพฯและปริมณฑล


 

 

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศวันที่ 4 มกราคม 2557

บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะนี้ไว้ด้วย 

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้วและคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในเย็นวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส
 

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

อากาศเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ในช่วงวันที่ 4-7 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไป แต่ยังคงทำให้มีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวและภาคใต้ มีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยกำลังอ่อนลงด้วย

ส่วนในช่วงวันที่ 8-10 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส สรุปการคาดหมาย

ในช่วงวันที่ 5-7 ม.ค. บริเวณประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย และมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ และภาคใต้มีฝนลดลง
ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ม.ค. 2557 เวลา : 10:41:34

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:55 pm