ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาด SET แกว่งกรอบแคบ รอผลศาลรธน./ป.ป.ช.กลางสัปดาห์


 

 

 

Tisco  คาด SET แกว่งกรอบแคบ รอผลศาลรธน./ป.ป.ช.กลางสัปดาห์

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -6.15 จุด ผันผวน อิงแดนลบ การเมืองยังเสี่ยงสูง
SET ปรับลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน แม้ระหว่างวัน มีแรงซื้อเก็งกำไรแถว SET บริเวณแนวรับ 1210 จุด+/- เพื่อหวังการดีดกลับทางเทคนิค แต่ยืนบวกได้เพียงเล็กน้อยไม่นาน ก็ถูกแรงขายทำกำไรออกมา การเมืองในปท.ยังกดดัน หลังกกต.ไม่ขยายเวลารับสมัครส.ส. + กปปส.นัดปิดกทม.13 ม.ค. นี้  ต่างชาติซื้อสุทธิ 471 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งกรอบจำกัด รอผลศาลรธน./ป.ป.ช.กลางสัปดาห์นี้
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (3 ม.ค.) +/- กระจัดกระจาย แต่เงิน$แข็งขึ้น ท่ามกลางการเริ่มลดวงเงิน QE เดือน ม.ค.เป็นเดือนแรก ขณะที่บาทอ่อนค่าใหม่ในรอบ 4 ปีที่ 33 บ./$ การเมืองยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุน ล่าสุด S&P จับตาความเสี่ยงการเมืองต่อภาวะศก.ใกล้ชิด เพราะอาจกระทบต่ออันดับความน่าเชื่อถือ  มอง SET แกว่งผันผวนในกรอบจำกัด มีแนวรับและแนวต้านสำคัญบริเวณ  1200-10  และ 1260-65 ตามลำดับ รอดูป.ป.ช.ชี้มูลกรณีส.ส.และส.ว.แก้ไขรธน.ที่มาส.ว.ใน 7 ม.ค. และคำตัดสินศาลรธน.กรณีส.ส.และส.ว.แก้ไขรธน.มาตรา 190 รวมทั้งการเริ่มไต่สวนกรณีร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.ขัดต่อรธน.หรือไม่ใน 8 ม.ค. การนัดปิดกทม.ของ กปปส.ใน 13 ม.ค. มีความเสี่ยงที่ไม่อาจประเมินได้  อนึ่ง IFEC ติด Cash Balance 6 ม.ค. - 13 ก.พ. 
 
กลยุทธ์การลงทุน: นิ่ง รอความชัดเจนการเมือง + แรงขาย LTF สะเด็ดน้ำ
SET อ่อนแอกว่าคาด โดยปรับตัวลงหลุดเป้าเทคนิคที่เรามองไว้ที่ 1260 มาที่ 1230 แต่ปัจจัยลบยังคงรุมเร้าตามที่เรามองไว้ อาทิ (1) สถานการณ์การเมืองที่แย่ลง และส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ (2) โอกาสที่ตลาดจะปรับประมาณการผลประกอบการปี 56-57F และเป้าหมายราคาหุ้นลงในช่วงต้นปีนี้ (3) ความผันผวนของกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายหลัง FED ชะลอ QE ยังคงดำเนินต่อไป (4) ความไม่แน่นอนในการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่จะครบกำหนด 7 ก.พ. และ (5) แรงขายหุ้นต่อเนื่องจากเม็ดเงิน LTF ครบกำหนด 5 ปีปฏิทิน ช่วงนี้ควรนิ่งก่อน รอความชัดเจนการเมือง และแรงขาย LTF ครบ 5 ปีให้สะเด็ดน้ำก่อน
 
จากการตรวจสอบหุ้น 10 อันดับแรกที่กองทุน LTF ทั้ง 30 กองถือมากสุด คือ SCC, ADVANC, PTT, CPALL, PTTEP, KBANK, SCB, BBL, BTS, PTTGC ยังมีความเสี่ยงถูกขายกดดันให้แนวโน้มราคาลดลงต่อ นลท.ควรระมัดระวังหุ้นเหล่านี้เป็นพิเศษ  
 
วันนี้ (6 ม.ค.) AIE เข้าตลาด mai ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มโอเลอีน (ยี่ห้อ “พาโมลา”) นลท.อาจแห่เข้าเทรดดิ้ง เนื่องจากมีเพดานราคาขึ้นสูงสุดได้ถึง 200% จากราคาจอง 4.75 บ. หุ้นตัวนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของTisco แต่จากการประเมินมูลค่าเทียบกับ EA ที่มีธุรกิจคล้ายกัน มูลค่าเหมาะสมคร่าว ๆ อยู่ที่ราว 5.3-5.9 บ.   
 
หุ้นเด่นรายวัน : ไม่มี
 
ปัจจัยติดตาม
6 ม.ค.
JP ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคบริการ (HSBC) ของจีนในเดือน ธ.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคบริการ-รวมในเดือน ธ.ค. (สุดท้าย)
GE ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
  US ตัวเลข ISM Non-Manuf. ของสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ใน พ.ย.
 
7 ม.ค.
TH ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิด ส.ส. และ ส.ว. รวม 383 คน ที่เสนอร่างแก้ไขรธน.กรณีที่มา ส.ว.
EU ตัวเลขคาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค.
GE ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงการว่างงานและอัตราการว่างงานของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
FR ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ธ.ค.
 US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ม.ค. 2557 เวลา : 11:33:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:11 am