ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco มองหุ้นวันนี้อาจบวกต่อ แต่การเมืองยังกดดัน


 

 

 

Tisco สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +31.52 จุด ดีดขึ้นแรง แรงซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่
 
SET แกว่งในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1235-62 โดยค่อยๆ ปรับขึ้นตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้าจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย จากแรงซื้อคืน (Short Covering) หุ้นขนาดใหญ่ แต่ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 1.09 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: บวกต่อตามกระแสหุ้นโลก แต่การเมืองยังจำกัด upside
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (7 ม.ค.) ปรับขึ้นถ้วนหน้า ได้รับข่าวดีจากอัตราการว่างงานเยอรมัน ธ.ค. ลดครั้งแรกในรอบ 5 เดือน และสหรัฐฯ ขาดดุลการค้า พ.ย. น้อยสุดในรอบ 4 ปี ยืนยันความแข็งแกร่งของศก.สหรัฐฯ ส่งผลให้นลท.คาดหวังเชิงบวกต่อตัวเลขการจ้างงาน ธ.ค. ของสหรัฐฯ และการเริ่มทยอยประกาศผลประกอบการ Q4 ด้านปัจจัยในปท. ป.ป.ช.เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ส.ส.และส.ว.รวม 308 คนเข้าข่ายมีความผิดที่ร่วมแก้ไขรธน.ที่มาส.ว.ใน 15-17 ม.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการชี้มูลความผิดต่อไป มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นตามกระแสหุ้นโลกที่เป็นบวก แต่มองความไม่แน่นอนทางการเมืองยังจำกัด upside การรีบาวด์ทางเทคนิคของ SET โดยเฉพาะประเด็นการเมืองในสัปดาห์หน้า อาทิ การชุมนุมปิดกทม.ของ กปปส. 13 ม.ค. และ ป.ป.ช.อาจชี้มูลความผิดในโครงการรับจำนำข้าวในกลางสัปดาห์หน้า (คาด 16 ม.ค.) แนวรับ 1245-50 แนวต้าน 1270-80   
 
กลยุทธ์การลงทุน: เลือกตัวเทรดดิ้ง เน้น Laggards / ขึ้นขายทำกำไร 
 
ด้วยเรามองการขึ้นรอบนี้เป็นการรีบาวด์ทางเทคนิค ดังนั้นแนะนำเทรดดิ้งสั้นแบบจำกัดวงเงินเท่านั้น ขึ้นขายทำกำไร ส่วนการซื้อ เน้นการเลือกตัวเทรดในหุ้น Laggards อาทิ WHA, CENTEL, STEC เป็นต้น ส่วนหุ้น TRUE, CK ยังมองเป็นเป้าหมายการทำ Short Covering  อย่างไรก็ดี การลงทุนขณะนี้เป็นแบบตลาดเทรดดิ้ง นลท.ที่มีกำไรควรฉกฉวยไว้ก่อน ไม่หวังส่วนต่างราคามาก และควรถือเงินสดเพิ่มช่วงปลายสัปดาห์นี้ 
 
หุ้นเด่นรายวัน : CENTEL , WHA
 
CENTEL – นับแต่ต้น ธ.ค. ราคาหุ้น -31% จากผลกระทบการเมือง โดย RevPar โรงแรมในกทม. -9% YoY แต่หากมองภาพรวมโรงแรมทั้งหมด ยังน่าพอใจ โดยเฉพาะโรงแรมตจว.และ Maldives ที่มี RevPar +5.2% YoY ใน ธ.ค. และ +62.2% ตามลำดับ ทำให้ 4Q56 และทั้งปี 56 RevPAR +32.0% เป็น 3,809 บ. และ +33.3% ที่ 3,489 บ. ตามลำดับ มองน่าจะมีแรงซื้อเวียนหาหุ้น Laggards มากขึ้น มูลค่าเหมาะสม 46 บ. (SOTP)
WHA – มองราคาหุ้นที่ -35% ในช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นโอกาสเข้าเทรดดิ้งสั้น จาก (1) ตอนนี้เป็นหุ้นใน SET100 ที่ราคาขึ้นน้อยสุด (laggard) (2) พื้นฐานหุ้นไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แม้ปัญหาการเมืองทำให้โครงการร่วมทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มีความล่าช้า ผู้บริหารยันเป้ารายได้ปี 57F โต 30% จากการขยายพื้นที่โกดังเช่า 3 แสนตรม. และปีนี้จะได้ข้อสรุปพันธมิตร 2 โครงการใหญ่ มูลค่าเหมาะสม 43 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
8 ม.ค.
TH ศาลรธน.นัดฟังคำวินิจฉัยปมปธ.รัฐสภา ปธ.วุฒิสภา และ ส.ส. - ส.ว. รวม 383 คน ร่วมกันแก้ รธน.ม.190 นอกจากนี้ยังนัดไต่สวนการออกพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.ของรัฐบาลว่าขัดรธน.หรือไม่ 
CH ตัวเลขการส่งออก, นำเข้า และดุลการค้าของจีนในเดือน ธ.ค.
EU-GE อัตราว่างงาน และยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปใน พ.ย. และคำสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมัน
US การจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ ใน ธ.ค. และรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (17-18 ธ.ค.)
 
9 ม.ค.
TH ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน ธ.ค.
CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค และราคาผู้ผลิตของจีนในเดือน ธ.ค.
EU-UK ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และอังกฤษ (BOE)
EU-GE ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ธ.ค. และผลผลิตภาคอุตสฯเยอรมันใน พ.ย.
 US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 4 ม.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

LastUpdate 08/01/2557 11:29:24 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:10 pm