ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กฟผ.-ปตท.มั่นใจดูแลไฟฟ้า-สถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ชุมนุมเพิ่มสำรอง


 

 

 

 

นายพิบูลย์ บัวแช่ม รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยกรณีคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ปิดกรุงเทพฯในวันนี้ กฟผ. มั่นใจจะดูแลความมั่นคงการผลิตไฟฟ้าของประเทศได้ แม้ว่าการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นในหลายพื้นที่กรุงเทพฯก็ตาม ซึ่งพบว่าสถานการณ์ยังอยู่ในภาวะปกติ เจ้าหน้าที่ของ กฟผ. สามารถเดินทางมาปฏิบัติงานได้ ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานและโรงไฟฟ้า ได้ประสานกับศูนย์อำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ มาเป็นกำลังเสริมในการรักษาความปลอดภัยให้กับโรงไฟฟ้าพระนครเหนือแล้ว

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สถานีบริการน้ำมันและก๊าชธรรมชาติ รวมทั้งคลังน้ำมันในที่ตั้งอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม เพิ่มสำรองเต็มกำลัง และพร้อมประสานงานกับ ศอ.รส. อย่างใกล้ชิด ก่อนเดินทางเข้าไปจัดส่งน้ำมันในพื้นที่ที่มีการชุมนุม เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ส่วนการรักษาความปลอดภัยของสถานีบริการน้ำมันและคลังน้ำมัน ยังไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น แต่ถ้าคลังน้ำมัน ปตท.ที่พระโขนง เกิดปัญหาขึ้น ปตท.สามารถเปลี่ยนไปใช้คลังน้ำมันอื่น อาทิ คลังน้ำมันลำลูกกา และศรีราชา

นอกจากนี้ ปตท.แจ้งไปยังพนักงาน ปตท.ให้เปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงาน หรือทำงานที่บ้านได้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  ซึ่งปตท.มีการจัดตั้งวอร์รูมติดตามประเมินสถานการณ์ใกล้ชิดแบบวันต่อวัน เพื่อการบริหารธุรกิจเดินได้อย่างต่อเนื่อง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ม.ค. 2557 เวลา : 12:56:14

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:43 pm