ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ป.ป.ช.มีมติให้ไต่สวน"ยิ่งลักษณ์"ละเว้นยับยั้งความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว


พิมพ์
 
 
 
วันนี้ (16 มกราคม 2557)คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.) นัดประชุมคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ตามที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จะสรุปสำนวนว่าจะแจ้่งข้อกล่าวหากับใครบ้าง  ซึ่งเบื้องต้นเตรียมเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้แจ้งข้อกล่าวหานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง รวม 4-5 คน กระทำความผิดทุจริตต่อหน้าที่ ตามประมวลอาญามาตรา157 และมีรายงานว่าจะมีการเสนอให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ที่ปล่อยปละละเลยต่อการปรามปรามการทุจริตในโครงการจัดทำข้าวถุง

ล่าสุด ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติให้ไต่สวนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาจมีมูลความผิดละเลยละเว้นต่อหน้าที่ในการยับยั้งความเสียหายที่เกิดจากโครงการรับจำนำข้าว  และมีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์  และนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ทุจริตขายข้าวและผู้ดำเนินการเจรจาการขายข้าวให้รัฐบาลจีน รวมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 15 คน

นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบตามข้อเสนอของคณะอนุกรรมการฯ ให้ไต่สวนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกขช. เนื่องจากพบว่าอาจมีมูลความผิดกรณีละเว้นต่อหน้าที่ที่จะยุติความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว แม้จะมีข้อท้วงติงถึงปัญหาและอุปสรรคแล้ว  แต่ละเลยไม่ยับยั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2557 เวลา : 17:30:21

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:02 pm