ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco วิเคราะห์หุ้นขาลง แนะลดพอร์ต


 
 
 
Tisco วิเคราะห์หุ้นขาลง แนะลดพอร์ต
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +6.29 จุด คาดหวังเชิงบวกต่อคำวินิจฉัยศาลรธน.
 
SET เกือบตลอดทั้งวันแกว่งอิงในแดนบวก กรอบ 1307-20 แม้มีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะก็ตาม จากความคาดหวังเชิงบวกมากต่อคำวินิจฉัยศาลรธน.กรณีเลื่อนวันเลือกตั้งได้หรือไม่ และอำนาจอยู่ที่ใคร (กกต.หรือรัฐบาล) ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 160 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: โดดลง ตื่นค่าเงินตลาดเกิดใหม่ผันผวน & การเมืองแรง
 
ตลาดหุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (24 ม.ค.) ดิ่งหนัก เฉลี่ยมากกว่า 2% หลังเกิดความผันผวนของค่าเงินในประเทศตลาดเกิดใหม่ อาทิ ตุรกี (อ่อนค่าต่ำสุดเป็นประวัติการณ์) และอาเจนติน่า ทำให้นลท.ดึงเงินกลับหาสินทรัพย์ปลอดภัย (ผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของสหรัฐฯ ร่วงต่ำสุดรอบ 2 เดือนมาที่ 2.75%) การเลือกตั้งล่วงหน้า 26 ก.ค. ที่ผ่านมา วุ่นวาย มี 89 เขตจาก 375 เขตทั่วปท.ไม่สามารถลงคะแนนได้ ส่วนใหญ่อยู่ในกทม.และภาคใต้ นอกจากนี้ยังมีการลอบยิงแกนนำคปท.และกลุ่มผู้ชุมนุมมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขณะที่ศรส.ทยอยขอพื้นที่ชุมนุมในส่วนราชการแต่ละแห่งคืนตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ซึ่งเสี่ยงเกิดการปะทะ มอง SET กระโดดลง จากแรงกดดันทั้งภาวะตลาดหุ้นตปท. และการเมืองในปท.รุนแรง แนวรับ 1290-1300 แนวต้าน 1315-20  อนึ่ง หุ้น AJP, SLC, SUPER ติด Cash Balance 27 ม.ค. - 7 มี.ค. 57  
 
กลยุทธ์การลงทุน: ยังเน้นขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม รอจังหวะรอบใหม่
 
การเมืองช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพัฒนาการเชิงลบมากๆ หลังการเลือกตั้งล่วงหน้าเกิดเหตุรุนแรง ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ชัดว่าการเลือกตั้งจริง 2 ก.พ.นี้ น่าจะเกิดปัญหาความไม่สงบขึ้น ดังนั้น จึงต้องขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจทั้ง 2 ฝ่าย (ตามคำวินิจฉัยของศาลรธน.) คือ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ในฐานะรัฐบาล และกกต.ในฐานะผู้ดำเนินการเลือกตั้งที่จะมีการหารือร่วมกันในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ว่าจะเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ นอกจากนี้ ศรส.เริ่มทยอยขอพื้นที่ชุมนุมในส่วนราชการแต่ละแห่งคืนตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ทำให้เสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากันมากขึ้นโดยเฉพาะหากมีการกระชับพื้นที่ เรามองการเลื่อนเลือกตั้งไม่ได้ทำให้ 2 โจทย์สำคัญทางการเมืองจบไป คือ (1) การชุมนุม กปปส.ยังดำเนินต่อไป ไม่ได้อยู่ที่จะเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ และ (2) การปฏิรูปการเมืองยังไม่ตกผลึก เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วง “Sideway Down” กลยุทธ์หลัก คือ แนะนำให้ “ขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม”  ส่วนธีมหลักขณะนี้มีเพียงหุ้นปันผล (คำนึงการจ่ายเงินปันระหว่างกาลในปี 56 ไปแล้ว) ชอบ TICON, PYLON, DELTA, KTB, SRICHA, MCOT, ASP, KGI, AI, PAP ค่อยตั้งรับสะสมช่วงอ่อนตัว 
 
หุ้นเด่นรายวัน : ไม่มี
 
ปัจจัยติดตาม
27 ม.ค.
JP ตัวเลขดุลการค้าของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.
GE ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน ม.ค. และยอดค้าปลีกในเดือน ธ.ค.
UK ตัวเลขราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษในดือน ม.ค.
US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ใน ม.ค.
 US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค. และดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
 
28 ม.ค.
TH นายกฯ ยิ่งลักษณ์นัดหารือกกต.ว่าจะเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่
US ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ใน ม.ค.
UK ตัวเลข GDP ของอังกฤษในไตรมาส 4/56 (เบื้องต้น)
FR-IT ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสและอิตาลีในเดือน ม.ค.
 
28-29 ม.ค.
US ประชุมธนาคาร
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

LastUpdate 27/01/2557 11:29:30 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:40 am