ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทีเอ็มบีแถลงไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้ธกส.


 

 

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีออกแถลงการณ์ว่า ทีเอ็มบีไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ซับซ้อน

ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีเป็นธนาคารที่มีพัฒนาการที่ดีโดยต่อเนื่อง ด้วยพื้นฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงที่เข้มงวด ตลอดจนความโปร่งใส โดยธนาคารสามารถลดระดับสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPLs) ซึ่งเคยอยู่ในระดับสูง ให้มาอยู่ในระดับที่ต่ำลงกว่าเดิมอย่างมาก เนื่องจากความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนาคุณภาพของสินเชื่อ

ทีเอ็มบียึดมั่นในหลักการพิจารณาคำขอสินเชื่อซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานการดำเนินงานที่ได้ส่งผลให้ธนาคารมีพัฒนาการที่ดีมาโดยต่อเนื่อง และจะดำเนินการเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการตัดสินใจในการดำเนินงานทุกด้านของเราได้คำนึงถึงผลลัพธ์ที่ดีซึ่งจะเกิดกับผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย 

แถลงการณ์ดังกล่าวสอดพ้องกับการเปิดเผยของนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอ็มบี ที่ยืนยันว่า ธนาคารไม่ได้เข้าร่วมประมูลปล่อยสินเชื่อให้กับธ.ก.ส. เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ซับซ้อนที่ต้องศึกษา และต้องนำเสนอให้คณะกรรมการสินเชื่อพิจารณา ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันเวลา

อย่างไรก็ดีเมื่อคืน (30 ม.ค.)ที่ผ่านมา  นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คระบุว่า ทีเอ็มบีเป็นผู้ชนะประมูลให้กู้แก่รัฐบาล 2 หมื่นล้านบาทจากวงเงินกู้ทั้งหมด 1.3 แสนล้านบาทเพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าว
        


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ม.ค. 2557 เวลา : 14:27:49

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:47 pm