ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco มอง SET ร่วง จากปัจจัยกดดันทั้งในและตปท. แนะ Wait & See


 
 
 
Tisco  มอง SET ร่วง จากปัจจัยกดดันทั้งในและตปท.
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +10.21 จุด เด้งตามตปท. ขานรับ US GDP แกร่ง
SET แกว่งในแดบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1266-74 เป็นการปรับขึ้นตามหุ้นตปท. ขานรับ US GDP Q4 ขยายตัวแข็งแกร่ง (คิดเป็น 3.2% ต่อปี)  ขณะที่ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ไม่สั่งระงับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องอีก 2.37 พันลบ. ทั้งเดือน ม.ค.มียอดขายสะสม 1.37 หมื่นลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ร่วง ปัจจัยทั้งในและนอกกดดัน
ตลาดหุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (31 ม.ค.) ร่วงกันถ้วนหน้า นลท.กลับมาวิตกความผันผวนค่าเงินของหลายประเทศในตลาดเกิดใหม่อีกครั้ง และกำไร  Chevron แย่กว่าคาด  ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.พ. ผ่านมา จีนเผย PMI ภาคอุตสาหกรรม ม.ค. ลดลงต่ำสุดรอบ 5 เดือน มาที่ 50.5 ขณะที่ HSBC PMI ภาคบริการของจีนลดลงมาที่ 53.4 ใน ม.ค. จาก 54.6 ใน ธ.ค. สร้างความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของศก.จีน ส่วนปัจจัยในปท. การเมืองมีเหตุรุนแรงที่แยกหลักสี่ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้ไปใช้สิทธิบางตา กกต.ยังไม่ประกาศผลเลือกตั้ง รอคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าซ่อมอีกครั้งในวันที่ 23 ก.พ. ตลาดหุ้นจีน, ฮ่องกง, มาเลเซีย และไต้หวันยังปิดทำการต่อในเทศกาลตรุษจีน มอง SET ร่วง จากปัจจัยกดดันทั้งในและตปท. แนวรับ 1255-60 แนวต้าน 1280-85 อนึ่ง UMI ติด Cash Balance 3 ก.พ. - 14 มี.ค. 
 
กลยุทธ์การลงทุน: Wait & See; ขึ้นขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม
ความปั่นป่วนของค่าเงินในปท.ตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging Markets), การชะลอตัวของศก.จีน และความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วง “Sideway Down” กลยุทธ์หลัก คือ แนะนำให้ “ขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม”  ธีมหลักคือทยอยสะสมหุ้นปันผลงวดนี้ (คำนึงการจ่ายเงินปันระหว่างกาลในปี 56 ไปแล้ว) ชอบ TICON, PYLON, DELTA, KTB, SRICHA, MCOT, ASP, KGI, AI, PAP  ท่ามกลางวิกฤติการเมืองขณะนี้ นักลงทุนอาจต้องมองข้ามความผันผวนรายวันที่เกิดขึ้นในระยะสั้น ไปสู่การลงทุนในระยะกลาง-ยาวที่สามารถถือทนแกว่งต่อสู้ปัญหาการเมืองในขณะนี้ได้ เราคัดเลือกหุ้นเด่นที่น่าลงทุนสำหรับเดือน ก.พ. ที่สามารถฝ่าวิกฤติการเมืองรอบนี้ คือ (1) หุ้นที่มีผลประกอบการอิงกับเศรษฐกิจ (ความต้องการ) ในต่างประเทศ เพราะแทบไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง และ/หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า จากแนวโน้มการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ แนะนำหุ้นส่งออก KCE, หุ้นรับเหมาต่างประเทศ BJCHI, STPI (2) หุ้นปันผล INTUCH, KGI, LPN  สำหรับหุ้นอื่นๆ ที่เราชอบในเชิงพื้นฐาน BBL, HEMRAJ (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 5)  
 
หุ้นเด่นรายวัน : BJCHI
BJCHI – คาด BJCHI จะมีกำไรจากการดำเนินงาน 366 ลบ. ใน 4Q56F (+56% YoY, -7% QoQ) จากการรับรู้รายได้การก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น Backlog อยู่ที่ 2.3 พันลบ. ณ สิ้นปี 56 เราคาดว่าบริษัทจะชนะงานประมูลบางส่วนจากงานที่เข้ามูลค่ารวมราว 9.7 หมื่นลบ. นอกจากนี้ มีโอกาสได้งานเฟส 2 จากลูกค้าเดิม คือ Australia Pacific LNG Py Limited (APLNG) ทราบผลภายในกลางปีนี้ ปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นเป็น 44 บ. 
 
ปัจจัยติดตาม
3 ก.พ.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ม.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคบริการของจีนในเดือน ม.ค.
JP ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือน ม.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ม.ค. (สุดท้าย)
 US ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน ม.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน ธ.ค.
 
4 ก.พ.
US ตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.พ. 2557 เวลา : 10:56:12

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:26 pm