ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คปท.บุกกรมชล สามเสน ประกาศปิด 10-14 ก.พ.ทำงานที่บ้าน


วันนี้ (10 ก.พ.)กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนมายังกรมชลประทาน สามเสน  หลังได้รับรายงานว่ายังมีข้าราชการที่เข้ามาทำงาน เกินกว่าที่ได้มีการตกลงกันไว้ว่า จะมีข้าราชการที่จำเป็นต้องเข้ามาทำงานประมาณ 30 คนเท่านั้น ส่วนข้าราชการคนอื่นๆขอให้หยุดงานตั้งแต่ 10-14 ก.พ.นี้  ขณะที่หน้ารั้วของกรมฯ มีการติดป้ายหยุดงาน 10-14 ก.พ.  ทั้งนี้ คปท.ได้ประกาศให้ข้าราชการที่มาทำงาน กลับบ้านทันที ก่อนจะปิดประตูตัดน้ำตัดไฟ

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ของกรมชลประทาน แจ้งว่า ตามที่ กปปส. ขอให้กรมชลประทานปิดทำการระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2557 นั้นจึงขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่บ้านและประสานงานกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง สำหรับผู้มีภารกิจจำเป็นเร่งด่วน เช่น ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักกฎหมายและที่ดิน และกองการเงินและบัญชี ให้ปฏิบัติภารกิจที่จำเป็นเท่านั้น

หลังจากที่เดินทางไปปิดที่กรมชลประทานแล้ว คปท.ได้เดินทางต่อ ไปยังโรงพิมพ์สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สามเสน แยกซังฮี้ เพื่อตรวจว่ามีเจ้าหน้าที่ข้าราชการมาทำงานหรือไม่ จากเดิมที่เคยตกลงให้ทำงานเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานสำนักราชวัง  ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่มาทำงานเฉพาะส่วนนี้จริง กลุ่ม คปท. จึงเคลื่อนขบวนหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปยังสถานที่ราชการต่อไป คือ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เทเวศร์ ซึ่งพบว่าไม่มีปัญหา และไม่มีข้าราชทำงานอยู่ จึงได้เคลื่อนขบวนมายังกรมโรงงานอุตสาหกรรม ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งสถานที่นี้เป็นครั้งแรกที่กลุ่ม คปท.เดินทางมา และพบว่ามีการปิดประตูรั้วอย่างแน่นหนา แต่ด้านในมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดอยู่เต็ม นายนัสเซอร์ยีหมะ หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย จึงเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ และขอความร่วมมือให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงานและกลับบ้าน โดยไม่อนุญาตให้นำแฟ้มเอกสารออกจากสถานที่ทำงานแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.พ. 2557 เวลา : 12:38:49

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:45 pm