ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งลง มีแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว


 
 
 
Tisco คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งลง มีแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว
 
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +17.81 จุด ศาล รธน.ไม่รับคำร้องเลือกตั้งโมฆะ
SET แกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1298-1314 โดยได้แรงหนุนจากวาทะของ Janet Yellen และแบงก์ชาติมองแนวโน้ม GDP ยังเติบโตได้ถึง 4% ถ้าหากการเมืองจบได้ภายใน 1H57 ภาคบ่ายปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังศาล รธน.ไม่รับคำร้องเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ ต่างชาติขายสุทธิ 264 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งลง ขายล็อกกำไรก่อนหยุดยาว / จับตาการเมือง
หุ้นโลกเมื่อคืน (12 ก.พ.) ปิดผสมผสาน/ไร้ทิศทาง โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลง ได้รับแรงกดดันจากหุ้น Procter & Gamble (P&G) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าผู้บริโภครายใหญ่ของโลก ปรับลดคาดการณ์กำไรและการเติบโตของยอดขายลง ขณะที่หุ้นยุโรปปรับขึ้น ได้แรงหนุนจากตัวเลขส่งออก ม.ค.จีนที่ขยายตัวดีกว่าคาด
 
ส่วนการเมืองในประเทศ ยังไม่มีคำสั่งจากศาลแพ่งเกี่ยวกับการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ของรัฐบาลชอบด้วยกม.หรือไม่ การเมืองยังต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะวันหยุดยาวจะมีการชุมนุมใหญ่ของ กปปส. ตลอดทั้ง 3 วัน  มอง SET แกว่งลง หลังขึ้นแรงวันก่อนหน้า (รับข่าวศาลรธน.ไม่รับคำร้องเลือกตั้งโมฆะ) เรามองจะมีคนไปยื่นให้ให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะในมาตราอื่นๆ ต่อไป ทำให้เรื่องการเมืองยังต้องติดตามอยู่ต่อไป ประกอบกับน่าจะมีแรงขายล็อกกำไรก่อนช่วงหยุดยาว แนวรับ 1305+/- แนวต้าน 1320  คาดหุ้น HYDRO, DEMCO-W5, TASCO-W3 ติด Cash Balance เย็นนี้  
 
กลยุทธ์การลงทุน เทรดสั้น เน้นตั้งรับ ขึ้นขายลงซื้อ แบงก์เด่น
การลงทุนเฉพาะในเดือน ก.พ. เราคัดเลือกหุ้นเด่นที่คาดว่าจะสามารถฝ่าวิกฤติการเมืองรอบนี้ คือ (1) หุ้นที่มีผลประกอบการอิงกับเศรษฐกิจ (ความต้องการ) ในต่างประเทศ เพราะแทบไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง และ/หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า จากแนวโน้มการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ แนะนำหุ้นส่งออก KCE, หุ้นรับเหมาต่างประเทศ BJCHI, STPI (2) หุ้นปันผล INTUCH, KGI, LPN  สำหรับหุ้นอื่นๆ ที่เราชอบในเชิงพื้นฐาน BBL, HEMRAJ สำหรับการเทรดดิ้งสั้น ลุ้นศาลแพ่งระงับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ภายในเร็ว ๆ นี้ หุ้นได้ประโยชน์ (1) ท่องเที่ยว AOT, CENTEL (2) เป้าการซื้อคืนของต่างชาติ KBANK, SCB, BBL, PTTEP, PTTGC หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก JAS, HMPRO  
 
หุ้นเด่นรายวัน : JAS , KBANK
JAS - ประกาศผลประกอบการ 3 พันลบ.ตามที่เราคาด โดยจ่ายปันผลสูงถึง 0.25 บาทคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผล 60% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงที่ผ่านมาสะท้อนถึงกระแสเงินสดของกิจการี่แข็งแกร่ง และในอนาคตมีปัจจัยบวกจากการทำกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน มูลค่าที่เหมาะสม 10.9 บ. (DCF)
 
KBANK - มีแผนที่จะลงทุนในประเทศพม่า ลาว อินโดนีเซีย กัมพูชา และจีน เพื่อรองรับการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคและเชื่อมต่อการทำธุรกรรมเข้าด้วยกันเพื่อรองรับการเปิด AEC สำหรับด้านสินเชื่อเรามองว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและ NPL น่าจะเริ่มมีการปรับตัวลดลง เป็นเป้าในการซื้อคืน หากต่างชาติหยุดขาย
 
ปัจจัยติดตาม
13 ก.พ.
GE ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขงบประมาณรายเดือน และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 8 ก.พ.
 
14 ก.พ.
CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค และราคาผู้ผลิตของจีนในเดือน ม.ค.
EU ตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 4/56
US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ. (เบื้องต้น)
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.พ. 2557 เวลา : 11:11:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:30 am