ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ม็อบชาวนาที่ก.พาณิชย์ไม่ให้ขรก.เข้าทำงาน-นัดเคลื่อน13.00น.สมทบไล่'ยิ่งลักษณ์'


 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ม็อบชาวนาได้ใช้โซ่ล็อกประตูทางเข้า-ออกกระทรวงพาณิชย์ เพื่อไม่ให้ข้าราชการเข้าไปทำงานได้ โดยนายระวี ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ประกาศระดมพลังชาวนาให้มาพร้อมกันที่กระทรวงพาณิชย์ เวลา 13.00 น. วันนี้ (19 ก.พ.) เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนชาวนาและรถอีแต๋น 150 คัน ไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมทวงเงินจำนำข้าวและขับไล่รัฐบาลร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)   

นายระวี กล่าวด้วยว่า วันนี้กลุ่มชาวนาจากภาคตะวันตก ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว จะมาสมทบและร่วมชุมนุมปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์ โดยไม่มีกำหนดเวลา ซึ่งหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากข้าราชการ รวมถึงจะมีการขยายพื้นที่การชุมนุมเข้าไปในอาคาร พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงานในวันนี้ด้วย

 

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ มาเจรจากับ นายระวี  รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เพื่อขอร้องให้ข้าราชการที่มีความจำเป็นบางส่วนเข้าทำงาน โดยเฉพาะแผนกที่ดูแลด้านเอกสาร รวมถึงด้านระบบเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้น นอกจากนี้ยังขอร้องผู้ชุมนุมไม่ให้มีการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อความปลอดภัย  โดยได้ขอรายชื่อแกนนำทุกคนเพื่อติดต่อประสานงาน เป็นต้น ด้านกระทรวงพาณิชย์ก็จะส่งรายชื่อข้าราชการที่จำเป็นต้องเข้าปฏิบัติงานภายในกระทรวง ให้แกนนำเช่นกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล อีกทั้งได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ เพื่อประชุมหารือและสรุปเหตุการณ์การชุมนุมแต่ละวันด้วย ขณะที่การดูแลภายในตัวกระทรวงพาณิชย์นั้น มีการปิดประตูเข้า-ออกตัวอาคารทุกประตู ทุกห้อง ทุกชั้น เพื่อป้องกันการบุกรุกและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.พ. 2557 เวลา : 11:50:21

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:32 am