ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"แพทย์ พยาบาล บุคลากร รพ.ศิริราช" รวมตัวแสดงจุดยืน "ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน"


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่โรงพยาบาลศิริราช กลุ่มแพทย์ พยาบาล และบุคลากร รพ.ศิริราช ซึ่งนำโดย นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิช ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช ได้รวมตัวเพื่อแสดงจุดยืน พร้อมอ่านแถลงการณ์ "จุดยืนของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขต่อสถานการณ์วิกฤตประเทศไทย" ที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร์ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

โดยในแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่ขณะนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤตทางการเมือง โดยตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มีการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมทางการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนกลุ่มที่ไม่ทราบฝ่าย ทำให้เกิดการบาดเจ็บและการสูญเสียชีวิตของทุกฝ่าย โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุดที่มีการสูญเสียชีวิตของผู้เข้าร่วมชุมนุมนี้ ตลอดจนมีการเสียชีวิตของเด็กถึง 4 คน
         
บุคลากรของศิริราชในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข มีหน้าที่โดยตรงที่จะต้องให้การดูแลรักษาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรงต่างๆ จึงขอแสดงจุดยืน ดังต่อไปนี้ 1.ขอสนับสนุนการแสดงออกทางการเมืองโดยสงบปราศจากอาวุธ หรือความรุนแรง ตามสิทธิอันชอบธรรมของประชาชนคนไทยตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2.ขอให้รัฐบาลรักษาการเคารพในสิทธิและเสรีภาพของผู้ชุมนุมและปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยความเหมาะสม ละเว้นการใช้ความรุนแรง 3.ขอให้รัฐบาลรักษาการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว รวมทั้งมีมาตรการป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และ 4.ขอให้รัฐบาลรักษาการ องค์กรอิสระ เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอำนาจหน้าที่ ผู้ชุมนุม และประชาชน ร่วมกันหาทางออกให้กับวิกฤตประเทศไทยโดยเร็ว
         
ชาวศิริราชมีความเห็นร่วมกันว่าสถานการณ์วิกฤตของประเทศไทยที่เกิดขึ้นมีเหตุจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ขาดหลักคุณธรรมและนิติธรรม ชาวศิริราชจึงขอประกาศจุดยืนร่วมกับเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในการ “ไม่ยอมรับรัฐบาลที่โกงประชาชน” ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลยุคใดก็ตาม “ไม่เอารัฐบาลที่โกงประชาชน”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2557 เวลา : 15:32:55

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:17 am