ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สุรพงษ์' วอนทหารให้ความเป็นธรรมเสื้อแดง ออกตัวแทน"ไม่คิดแบ่งแยกประเทศ"



นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้แม่ทัพภาคที่ 3 จัดการทางกฎหมายกับกลุ่มสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนล้านนา หรือ สปป. ล้านนา ที่มีแนวคิดแยกประเทศรวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ และพะเยาว่า ขอให้ฝ่ายความมั่นคงพิจารณาอย่างรอบคอบ  ให้ความเป็นธรรม และมีความเป็นกลาง เนื่องจากขณะนี้ประเทศเรามีกระบวนการยุติธรรมที่ไม่เป็นกลางและสองมาตรฐาน

"หากฝ่ายความมั่นคงพิจารณาอย่างรอบคอบ จะพบว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ก็มีลักษณะของการปลุกระดมให้เกิดการแตกแยกเช่นเดียวกัน จึงต้องการให้ฝ่ายความมั่นคงมีการดำเนินการด้วยความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดลักษณะสองมาตรฐาน"นายสุรพงษ์กล่าว

 นายสุรพงษ์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมมากขึ้น เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปไม่ได้ โดยทำให้เห็นว่ารัฐบาลมีความล้มเหลวในการบริหาร  ทั้งนี้  ยืนยันว่าน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีความคิด ต้องการย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่เพื่อลดความตึงเครียด และหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม จึงเดินทางปฏิบัติภารกิจยังต่างจังหวัด

ส่วนข้อความที่กลุ่ม นปช. มีการตั้งขึ้นมาว่า สปป.ล้านนา เท่าที่รู้หมายความว่า สมัชชาปกป้องประชาธิปไตยล้านนาไม่เกี่ยวข้องกับการแบ่งประเทศ ซึ่งจะนำข้อห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบก หารือในที่ประชุมศูนย์รักษาความสงบหรือ ศรส. ด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2557 เวลา : 14:23:01

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:31 pm