ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งขึ้นต่อ ลุ้นพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยกเลิก / ฝรั่งเริ่มซื้อคืน แนะเลือกเทรดหุ้นใหญ่


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +13.88 จุด สวนทางภูมิภาค รับการเมืองคลี่คลาย

SET ปรับขึ้นสวนทางหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับลง วิตกสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน หลังปัจจัยการเมืองในปท.คลายตัวลง จากคุณสุเทพ เลขาธิการ กปปส.ยอมคืนพท.จราจร โดยยุบรวมทุกเวทีไปตั้งในสวนลุมพินีเพียงที่เดียว ส่งผลให้โอกาสที่รัฐบาลจะยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มีมากขึ้น ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 1.14 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งขึ้นต่อ ลุ้นพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยกเลิก / ฝรั่งเริ่มซื้อคืน
หุ้นโลกเมื่อคืน (3 มี.ค.) ปิดลบ วิตกสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน หลังรัสเซียส่งกองกำลังเข้าแทรกแซงในยูเครน ซึ่งทางสหรัฐฯ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัสเซียดังกล่าว โดยหุ้นยุโรปดิ่งลงกว่า 3% ขณะที่หุ้นอเมริกาตีตื้นตอนท้าย หลังระหว่างวันร่วงกว่า 250 จุด มาติดลบเพียง 153 จุด ท่ามกลางตัวเลขศก.สหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด โดยรายได้ผู้บริโภคสหรัฐฯ ม.ค. ขยายตัว 0.3% vs คาด 0.2% ส่วนการใช้จ่ายผู้บริโภคสหรัฐฯ ก็มากกว่าที่คาดเช่นกัน ที่ 0.4% vs คาด 0.1% ส่วนดัชนี ISM ภาคการผลิตเพิ่มขึ้นจาก 51.3 ใน ม.ค.เป็น 53.2 ใน ก.พ. ดีกว่าคาดที่ 52.3 นอกจากนี้ การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างสหรัฐฯ พลิกมาขยายตัว 0.1% MoM ใน ม.ค. ดีกว่าคาดที่ -0.5% MoM การเมืองในปท.ที่คลี่คลายลง ยังเป็นปัจจัยหนุนหลักของตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น เพราะมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่รัฐบาลอาจยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนกำหนด 22 มี.ค. นี้ แต่คงต้องรอรู้ผลคำตัดสินในกรณี ศรส.ยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้าม 9 ข้อของศาลแพ่งก่อน  มอง SET ยังมีโอกาสแกว่งขึ้นต่อ แต่ไม่รุนแรงเท่าเมื่อวาน แนวรับ 1335 แนวต้าน 1350+/- 
 
กลยุทธ์การลงทุน : Let Profits Run; เลือกเทรดหุ้นใหญ่ Laggard
สถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนน่าจะหนุนราคาน้ำมันมีแนวโน้มสูงขึ้นในระยะสั้น เป็นผลดีต่อการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ชอบ PTT, PTTEP, PTTGC, SCC ส่วนสถานการณ์การเมืองในปท.ที่คลี่คลายลง หลังคุณสุเทพยอมเปิดพท.จราจร-ยุบรวบเวที น่าจะส่งผลให้โอกาสการยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนกำหนดมีมากขึ้น มองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวน่าจะผ่านจุดเลวร้ายไปแล้ว มีแนวโน้มทยอยดีขึ้นช้าๆ ชอบ AOT, CENTEL นอกจากนี้ บรรยากาศการลงทุนที่เริ่มกลับมาเป็นเชิงบวก หุ้นใหญ่ Laggard น่าจะวิ่งต่อได้ รับเม็ดเงินต่างชาติเริ่มซื้อคืน แนะนำ BBL, KBANK, SCB, CPALL, BIGC, LPN, SC สำหรับหุ้นเด่น (Top Picks) ในเดือน มี.ค. แนะนำ ASK, HEMRAJ, HMPRO, LH, LPN, PYLON, STPI, TVO ?
 
หุ้นเด่นรายวัน : CENTEL , PTTEP
CENTEL – แม้กำไรปี 56 ต่ำกว่าคาด เนื่องจากรายได้อื่นๆและอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง แต่ RevPar รวมโรงแรมในตปท. +32.4% YoY เรามองว่าการเมืองที่มีแนวโน้มดีขึ้น จะส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวในไทยที่น่าจะผ่านจุดเลวร้ายสุดไปแล้ว อีกทั้ง CENTEL มีโรงแรมกระจายความเสี่ยงในตปท.หลายแห่ง ซึ่งยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง มูลค่าเหมาะสม 34 บ. (SOTP)
 
PTTEP – สถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนน่าจะหนุนราคาน้ำมันในตลาดโลกสูงขึ้นในระยะสั้นเป็นผลดีต่อบรรยกาศการลงทุนหุ้นพลังงาน กำไรปี 57F คาดฟื้นตัวขึ้นจาก -2% ในปี 56 เป็นโต 13% ราคาหุ้น PTTEP อยู่ในระดับต่ำ น่าเทรดดิ้งสั้น มูลค่าเหมาะสม 182 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
4 มี.ค. 
TH ครบกำหนด 30 วันหลังการเลือกตั้งที่รธน.กำหนดให้ต้องเปิดสภาฯ เพื่อเลือกนายกฯ
 
5 มี.ค. 
EU ตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 4/56, ยอดค้าปลีกใน ม.ค., PMI ภาคบริการ-รวมใน ก.พ.
US ตัวเลข ISM ภาคบริการ, การจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP Employment Chg.) ใน ก.พ.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มี.ค. 2557 เวลา : 12:52:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:03 pm