ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธ.ก.ส.จัดกิจกรรมรณรงค์สมทบกองทุนช่วยเหลือชาวนา


วันนี้ (8 มี.ค.) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)  จัดกิจกรรมรณรงค์ที่ตลาดนัดจตุจักร เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมสมทบเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนา ซึ่งถือเป็นสัปดาห์แห่งการรณรงค์ หลังจากที่ ธกส. ได้เปิดตัวกองทุนช่วยเหลือชาวนาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายสุรพงศ์ นิลพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมรณรงค์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนภายในตลาดนัดจตุจักรเป็นอย่างมาก นอกจากนี้  ยังได้จัดรถโมบายเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการนำเงินมาสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาด้วย

          
นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จะมอบหมายใหั ธ.ก.ส. ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดจัดกิจกรรมรณรงค์ เพื่อเป็นอีกช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกองทุนช่วยเหลือชาวนา เพราะ ธกส. มีสาขาน้อย จึงต้องมีกิจกรรม และรถโมบายเคลื่อนที่ ให้ประชาชนได้เข้าถึงกองทุนมากขึ้น
          
สำหรับการจัดรณรงค์ในวันนี้  น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ร่วมฝากเงิน 1 แสนบาทช่วยเหลือชาวนา และนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ร่วมฝากเงินและเชิญชวนประชาชนช่วยเหลือชาวนาด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายข้าวสารคุณภาพมาตรฐาน ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ประตู 1 เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน โดย อ.ต.ก.ได้จัดทำข้าวสารคุณภาพมาตฐานบรรจุถุง ถุงละ 5 กก.จำหน่ายในราคาประหยัดที่ตลาดนัดจตุจักร ตั้งแต่วันที่ 8 - 9 มีนาคม ประมาณ 10,000 ถุง โดยข้าวสารเสาไห้ถุงละ 78 บาท ข้าวหอมมะลิถุงละ 170 บาท

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มี.ค. 2557 เวลา : 15:25:27

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:15 pm