ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต.สมชัย เปิดกำหนดการเดือนมี.ค.


 

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุหัวข้อว่า "จับตา ไทม์ไลน์ที่สำคัญ" โดยมีรายละเอียดดังนี้
         
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญแถลงท่าทีและข้อเสนอต่อการคลี่คลายสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน
         
วันพุธที่ 19 มีนาคม ประธานกกต. และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ปากคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นการเลือกตั้งที่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีประเด็นวินิจฉัย คือเลือกตั้ง 28 เขต เดินหน้าต่ออย่างไร และ เลือกตั้งรวมจะเป็นโมฆะหรือไม่
         
วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม อาจมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมา หรือ อาจตัดสินตั้งแต่บ่ายวันที่ 19 มีนาคม ตามที่ปรากฏเป็นข่าว
         
วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้า น่าจะราบรื่น จับตาการขนคนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตที่นักการเมืองมีความเชื่อมโยงกับผู้สมัคร (ใครเห็นบันทึกหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอส่ง กกต. ได้อย่างน้อยใบเหลือง)
         
วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม กกต.ส่งคำร้องเกี่ยวกับกรณีใบเหลือง ผู้ว่า กทม. ถึงศาลอุทธรณ์กลาง อีกทั้งปลายมีนาคม น่าจะมีคำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการชี้มูลความคิด คดีทุจริตที่สำคัญ (พยากรณ์อากาศในบางพื้นที่ของ กทม. จะเปลี่ยนเป็นหนาว ถึงหนาวมาก)
         
วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม ประชุม กกต. ประเด็น งบกลางศรส. (คุณเฉลิม จะมามั้ย หรืออ้างว่ายุบ ศรส.แล้วก็เลยไม่มา) และกรณี ช่อง 11 คงมีมติแค่ขอให้ช่อง 11 ส่งหลักฐานเทปการออกอากาศ (พยากรณ์อากาศว่า อากาศแถววิภาวดี จะเปลี่ยนเป็นหนาว ส่วนแถวถนนเพชรบุรี เริ่มหนาว)"
         
ไม่เกินวันศุกร์ที่ 28 มีนาคม น่าจะมีการพิจารณาจากศาลอุทธรณ์กลาง ว่าจะรับคำร้อง กกต.กรณีใบเหลืองม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร (หากรับคำร้อง คุณชายต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รองผู้ว่ารักษาการแทน จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยของศาล) วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม กกต.จัดรายการพิเศษ ชั่วโมงครึ่ง ต้อนรับคืนสุกดิบ หรือคืนหมาหอน ตอนค่ำ ที่ ช่อง 11(ใครจะถามอะไร จะแจ้งทุจริตอะไร โทรมาได้ มี 20 คู่สาย)
        
วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม เลือกตั้ง ส.ว. ทั่วประเทศ (ขอผู้มาใช้สิทธิ์ 70% เพี้ยง!)และวันเสาร์ที่ 5 เมษายน เลือกตั้งทดแทนวันที่ 26 มกราคม และวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ใน 5 จังหวัด คือ กทม. ประจวบคีรีขันธ์ ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส (ถ้ามี หากศาลรัฐธรรมนูญไม่ชี้ให้เป็นโมฆะเสียก่อน)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มี.ค. 2557 เวลา : 13:04:57

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:59 pm