ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ลุ้นศาล รธน. ฟันธงเลือกตั้ง 2 ก.พ. โมฆะหรือไม่ช่วงบ่ายวันนี้


 

 

 

วันนี้ (19 มีนาคม 2557) เวลา 09.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญ นัดประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี หรือผู้แทน เข้าชี้แจงตามคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ขอให้วินิจฉัยว่าการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  จากนั้นต้องติดตามว่าในช่วงบ่ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยสั่งให้การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะภายในวันนี้เลยหรือไม่ 

ทั้งนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เดินทางมาถึงที่ศาลรัฐธรรมนูญ ในเวลา09.00น. ตามกำหนด เพื่อเข้าชี้แจงกรณีคำผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า กกต.ยืนยันต่อศาลรัฐธรรมนูญ ว่าที่ผ่านมาการจัดการเลือกตั้งเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ส่วนคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นการเลือกตั้งโมฆะหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ ซึ่ง กกต. พร้อมทำตามเพราะคำวินิจฉัยผูกพันธ์กับทุกองค์กร ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย

วันเดียวกันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งทดแทนในวันที่ 5 เมษายนนี้ เพื่อหารือและประเมินความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มี.ค. 2557 เวลา : 11:29:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:04 pm