ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาดตลาดแกว่งไร้ทิศทาง จับตาการเมือง


 
 
 
Tisco  คาดตลาดแกว่งไร้ทิศทาง จับตาการเมือง
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -0.97 จุด ศาลรธน.ตัดสินเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ
SET แกว่งในกรอบ 1353-64 ทั้งแดนบวกและลบสลับกัน โดยภาคเช้า นลท.รอผลคำตัดสินศาลรธน. การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะหรือไม่ ทำให้ตลาดแกว่งแคบๆ  แต่หลังมีผลคำตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ จึงมีแรงซื้อ-แรงขายหนาตาขึ้น โดย SET ยังคงปิดเหนือระดับ 1360 จุด ต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อย 336 ลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งไร้ทิศทางออกด้านข้าง รอพัฒนาการทางการเมือง
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (21 มี.ค.) ปิดกระจัดกระจายในกรอบแคบ โดยหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบเล็กน้อย 0.2% นลท.จับตาสถานการณ์ในยูเครนใกล้ชิด ภายหลังประเทศมหาอำนาจระหว่างสหรัฐฯ (และพันธมิตรชาติตะวันตก) กับรัสเซียเริ่มใช้มาตรการทางการทูตตอบโต้ ขณะที่หุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปิดบวก เฉลี่ยราว 0.2-0.3% ขานรับความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรป (เบื้องต้น) ดีขึ้นจาก -12.7 เป็น -9.3 ในเดือน มี.ค. vs คาดที่ -12.3 ด้านการเมืองในปท.กลับมาอึมครึมอีกรอบ หลัง กปปส.นัดชุมนุมครั้งใหญ่ 29 มี.ค. (โดยจะเริ่มเดินขบวนประชาสัมพันธ์ทั่วกรุงเทพฯ ระหว่าง 24-28 ก.พ.นี้) เช่นเดียวกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดชุมนุมครั้งใหญ่เช่นกัน 5 เม.ย.  มอง SET แกว่งไร้ทิศทางออกด้านข้าง (Sideways) รอพัฒนาการทางการเมือง แนวรับ 1350+/- แนวต้าน 1365-70 วันนี้จับตาตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมเบื้องต้นของจีน, ยุโรป และสหรัฐฯ ใน มี.ค. จะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกในระยะสั้น 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ระวังเพิ่ม หาก SET หลุด 1340 อาจจบรอบสั้นไปแล้ว
การฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยหลังยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เริ่มสะดุด จาก (1) FED อาจขึ้นดบ.เร็วกว่าคาด (2) อุณหภูมิการเมืองที่กลับมาระอุขึ้นระลอกใหม่ หลังกลุ่ม กปปส.และกลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมใหญ่ เสี่ยงต่อการเกิดเหตุรุนแรง  อย่างไรก็ดี ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1340 ยังไม่เสียรูปแบบการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้นทางเทคนิค มีเป้าที่ 1400 จุด เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้ม Foreign Funds Flow และโอกาสการทำ Window Dressing ในช่วงสิ้นเดือนนี้  ธีมหุ้นของเราจึงเน้นไปที่หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ที่ต่างชาติ (Under-owned) ในปีที่แล้ว น่าจะเป็นเป้าหมายการซื้อคืนของต่างชาติ (Short Covering)  หุ้นที่เราชอบใน SET50 Index คือ CPF, BBL, SCB, PTTEP, EGCO, CPN, HMPRO และ SET100 Index คือ AMATA, BLAND ส่วนนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูงอยากเทรดดิ้งสั้น ๆ จบในวัน แนะนำหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก ADVANC, ERW  
 
หุ้นเด่นรายวัน : ADVANC
ADVANC – การย้ายฐานลูกค้าไปยังเครือข่าย 3G ที่มีค่าใช้จ่ายสัมปทานถูกกว่าจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของผลประกอบการปี 57-59F บริษัทยังจ่ายปันผลสูง คาดอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลไม่น้อยกว่า 6% ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า จะขึ้นเครื่องหมาย XD @ 5.75 บ.สำหรับผลงานงวด 2H56 ในวันที่ 28 มี.ค. มูลค่าเหมาะสม 280 บ. (DCF) 
 
ปัจจัยติดตาม
24 มี.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม (HSBC Flash Mfg. PMI) ของจีนในเดือน มี.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม, บริการ, รวมของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค. (เบื้องต้น)
US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
  US ตัวเลข PMI ภาคผลิตเบื้องต้น (Markit PMI) ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
 
25 มี.ค.
GE ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน มี.ค.
US ตัวเลขรายได้และการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐฯ และยอดขายบ้านใหม่ในเดือน ก.พ.
US ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (House Price Index & S&P/CaseShiller) ในเดือน ม.ค.
US ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ และดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Richmond Fed Manf.) ใน มี.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มี.ค. 2557 เวลา : 11:19:53

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:35 am