ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบแคบ


 
 
 
Tisco  คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบแคบ
 
 
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +6.43 จุด ฟื้นตามหุ้นโลก แต่วอลุ่มลดลงต่อเนื่อง
SET ยืนแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1356-63 สอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับขึ้น ขานรับความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ มี.ค. แตะระดับสูงสุดรอบ 6 ปี และส่งออกไทย ก.พ.ขยายตัวดีกว่าคาด (จริง +2.4% vs คาด +0.2%) แต่วอลุ่มเทรดเพียง 2.11 หมื่นลบ. ต่ำสุดรอบ 1 เดือน  ต่างชาติซื้อสุทธิ 75 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งกรอบแคบ นลท.ชะลอลงทุนรอปัจจัยใหม่

หุ้นโลกเมื่อคืน (26 มี.ค.) ปิดบวกลบกระจัดกระจายไร้ทิศทาง โดยหุ้นยุโรปบวก ขานรับข้อมูลศก.สหรัฐฯ แข็งแกร่ง อาทิ คำสั่งซื้อค้าสินคงทน +2.2% ใน ก.พ. เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งนับตั้งแต่ พ.ย. 56 และดีกว่าตลาดคาด +0.8%, PMI ภาคการบริการเบื้องต้นใน มี.ค. ดีขึ้นจาก 53.3 ใน ก.พ. มาที่ 55.5 ส่วนหุ้นสหรัฐฯ แม้ช่วงแรกบวกเช่นกัน ขานรับข้อมูลศก.ที่ออกมาดี แต่ถูกแรงขายช่วงท้าย วิตกสถานการณ์ยูเครน หลังบรรดาผู้นำชาติตะวันตก (US และ EU) ให้คำมั่นว่ายังสนับสนุนยูเครน และพร้อมยกระดับการคว่ำบาตรรัสเซียหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น  มอง SET แกว่งผันผวนในกรอบแคบ ๆ นลท.ชะลอการลงทุนต่อเนื่อง สังเกตได้จากวอลุ่มเทรดของตลาดลดลง 5 วันติดต่อกัน มาต่ำสุดรอบ 1 เดือน รอพัฒนาทางการเมืองช่วงสุดสัปดาห์นี้ (การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. และการเลือกตั้ง ส.ว.) กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีน่าจะค้ำดัน SET วันนี้ หลังราคาน้ำมัน (NYMEX) กลับมายืน 100$/bbl อีกครั้ง แนวรับ 1355-56 แนวต้าน 1365-70  
 

กลยุทธ์การลงทุน : SET ไม่หลุด 1340 แนะถือต่อ; ยังแกว่งในกรอบขาขึ้น
ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุดแนวรับ 1338-40 ยังไม่เสียรูปแบบการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้นทางเทคนิค มีเป้าที่ 1400 จุด แนะนำถือทนแกว่ง โดยหากการชุมนุม กปปส. และการเลือกตั้ง ส.ว. สุดสัปดาห์นี้ ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง เราเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะตอบรับในเชิงบวก เรายังมีมุมมองที่ดีต่อแนวโน้ม Foreign Funds Flow (ทั้งเดือน มี.ค. (MTD) ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิครั้งแรกในรอบ 4 เดือน) และโอกาสการทำ Window Dressing ในช่วงสิ้นเดือนนี้  ธีมหุ้นของเราจึงเน้นไปที่หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ที่ต่างชาติ (Under-owned) ในปีที่แล้ว น่าจะเป็นเป้าหมายการซื้อคืนของต่างชาติ (Short Covering)  หุ้นที่เราชอบใน SET50 Index คือ CPF, BBL, SCB, PTTEP, EGCO, CPN, HMPRO และ SET100 Index คือ AMATA, BLAND และธีมหุ้น Window Dressing หุ้นเด่น คือ AIT, KKP, MAKRO สำหรับหุ้นขนาดใหญ่ ส่วน IFEC, SIM สำหรับหุ้นขนาดเล็ก   
 
หุ้นเด่นรายวัน : PYLON
PYLON - ตั้งแต่ต้นปีนี้ (YTD) บริษัทได้งานใหม่ 22 โครงการรวมมูลค่า 528 ลบ. ส่งผลให้งานในมือ (backlog) เพิ่มเป็น 1.14 พันลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้เกือบทั้งหมด บริษัทรอผลประมูลงานใหม่ 1.7 พันลบ. คาดจะได้ 25-30% งานล้นมือ เราปรับประมาณการกำไรและมูลค่าเหมาะสมขึ้นเป็น 7.5 บ. (PER 11.6x ปี 57F) 
 
ปัจจัยติดตาม
25-31 มี.ค.
TH อาจมีการทำราคาปิดหุ้นสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing)
 
27 มี.ค.
TH กกต.นัดหารือประเด็น 16 ส.ส.พรรคเพื่อไทยอาจทำผิดกม.เลือกตั้งกรณีใช้สื่อของรัฐช่อง 11
GE ตัวเลขยอดค้าปลีกของเยอรมันในเดือน ก.พ.
US GDP และการบริโภคของสหรัฐฯ ในไตรมาส 4/56 (ครั้งที่ 3), ยอดขายบ้านรอปิดการขายใน ก.พ.
  US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 21 มี.ค.
 
28 มี.ค.
TH ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ก.พ.
CH ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของจีนในเดือน ก.พ.
JP ตัวเลขอัตราการว่างงานและยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.
EU-GE ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน มี.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน มี.ค.
  US ตัวลขรายได้, การใช้จ่ายผู้บริโภค และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ใน ก.พ.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มี.ค. 2557 เวลา : 11:29:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:34 am