ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : พักตัว (+/- กรอบแคบ) รอผลประชุม ECB กระตุ้นศก. แนะกลยุทธ์ คงเป้า 1400-20 / เทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +9.14 ทำสถิติสูงสุดใหม่ของปีนี้ต่อเนื่อง-วอลุ่มคึกคัก 

 
SET แกว่งอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ กรอบ 1385-97 ตามหุ้นทั่วโลกที่ปรับขึ้น ขานรับตัวเลขภาคการผลิต สหรัฐฯ และจีน ปรับตัวดีขึ้นใน มี.ค.  ด้านวอลุ่มซื้อขายกลับมาหนาแน่น 3.61 หมื่นลบ. แต่ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิเล็กน้อย 116 ลบ. แต่ยัง long SET50 Index Futures สูงถึง 2,394 สัญญา เป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : พักตัว (+/- กรอบแคบ) รอผลประชุม ECB กระตุ้นศก.
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 เม.ย.) ปิดบวกเล็กน้อย หลังการจ้างงานของบริษัทเอกชนมี.ค.และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐฯ ก.พ.ปรับตัวเพิ่มขึ้น นลท.ติดตามผลประชุม ECB ว่าจะมีมาตรการผ่อนคลายการเงินเพื่อกระตุ้นศก.หรือไม่ มอง SET ขึ้น 4 วันติดรวม 40 จุด อาจเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้น จากประเด็นการเมือง 2 เรื่องสำคัญ (1) ใกล้วันชุมนุมใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง 5 เม.ย. ที่ถ.อักษะ พุทธมณฑล (2) เมื่อวาน ศาลรธน.มีมติเป็นเอกฉันท์ รับคำร้องวินิจฉัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์สิ้นสุดความเป็นรมต.มาตรา 182 วรรค (7) ประกอบมาตรา 268 หรือไม่ จากกรณีโยกย้ายคุณถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ประเมินแนวรับ 1385-90 แนวต้าน 1400+/- ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : ทนแกว่ง คงเป้า 1400-20 / เทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย
 
เรายังมองแนวโน้มเชิงบวกของเงินทุนต่างชาติ (2) โอกาสที่การเมืองอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน จนอาจจะมีทางออกทางการเมืองเกิดขึ้นได้ จากกรณีนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และครม.โยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี  หุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน เม.ย. จึงเน้นหุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่ เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติ แนะนำ ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, IVL  นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นกลุ่มรับเหมาด้วย เพราะราคาหุ้นได้ซึบซัมข่าวร้ายไปมากแล้ว ทั้งปัญหาการเมืองที่วุ่นวาย และร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่ขัดรัฐธรรมนูญ  ขณะที่แนวโน้มกำไรปีนี้ยังขยายตัวสูงจากงานในมือ (backlog) จำนวนมาก แนะนำ ITD, PYLON  การมีบอร์ด BOI น่าจะช่วยให้การอนุมัติโครงการขอส่งเสริมการลงทุนที่ตกค้าง กลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ เป็นผลดีต่อหุ้นนิคมฯ (AMATA, HEMRAJ)  
 
หุ้นเด่นรายวัน : ITD , PYLON
 
ITD – ราคาหุ้น ITD (-5% YTD) laggard สุด vs STEC (+28%), CK (+8%) ส่วนหนึ่งมาจากข่าวงดจ่ายปันผลและการขออนุมัติผถห.เพิ่มทุนแบบ General Mandate แต่เรามองเป็นเพียงการคงสถานะเพิ่มทุนต่อจากปี 56 ที่หมดอายุลงเท่านั้น เรายังมองไม่เห็นความจำเป็นที่บริษัทต้องเพิ่มทุนขณะนี้ ราคาหุ้นซึบซับข่าวร้ายไปมากแล้ว งานในมือ ITD สูงเกือบ 2 แสนลบ. รองรับรายได้มากกว่า 3 ปีข้างหน้า กำไรอยู่ในช่วงการฟื้นตัว มูลค่าเหมาะสม 7.3 บ. (PBV 3x ปี 57F)
 
PYLON – ด้วย PYLON รับงานเสาเข็มจากภาคเอกชนเป็นหลัก (ราว 90% ของรายได้) จึงทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากงานภาครัฐที่ต้องสะดุดจากปัญหาการเมือง ล่าสุดเมื่อ 1 เม.ย. บริษัทเพิ่งคว้า 2 งานใหม่ มูลค่า 140 ลบ. ส่งผลให้งานในมือเพิ่มเป็น 1.2 พันลบ. และกำลังรอผลประมูลงานที่ยื่นไปแล้ว 1.7 พันลบ. (บริษัทคาดจะได้รับงานราว 20-30%) มูลค่าเหมาะสม 7.5 บ. (PER 11.6x ปี 57F)  
 
ปัจจัยติดตาม
3 เม.ย.
 JP ตัวเลข PMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นในเดือน มี.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคบริการของจีนในเดือน มี.ค.
EU ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB)
EU ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปใน ก.พ. และ PMI ภาคบริการ-รวมใน มี.ค. (สุดท้าย)
US ตัวเลข ISM ภาคบริการของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค. และดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 28 มี.ค.

4 เม.ย. 
GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.พ.
US ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.            
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2557 เวลา : 11:25:45

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:09 pm