ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"กำนันสุเทพ"เคลื่อนพลถึงกระทรวงต่างประเทศ ขอพบปลัด กต. ผู้ช่วยปลัดฯรับหน้าแทน อ้างบิ๊กติดภารกิจ


วันนี้ (3 เม.ย.)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนจากเวทีสวนลุมพินีไปที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยเมื่อ 10.30 น. รถปราศรัยเคลื่อนไปอยู่ด้านหน้าประตู 1 ของกระทรวงการต่างประเทศ  มีมวลชนจากสวนลุมพินีเดินทางมาด้วยจำนวนหนึ่ง และมีมวลชนจากกองทัพธรรมร่วมขบวนด้วย  ซึ่งก่อนเคลื่อนขบวนวันนี้ กำนันสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ จัดชุดใหญ่ให้ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล   นอกจากนี้ ในขบวนในวันนี้ ยังมีอดีตเอกอัครราชทูตฯที่ร่วมขบวนมากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณด้วย อาทิ อดีตทูตจากเนปาล เซเนกัล  ฯลฯ


นายสุเทพ กล่าวว่า มันมีประเด็นที่เราต้องทำความเข้าใจกับพี่น้องข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องใหญ่คือ กรณีที่สุรพงษ์จะเอายูเอ็นเข้ามายุ่งกับกิจการในประเทศของเรา ซึ่งสุรพงษ์ไม่เข้าใจ ทำตามอำเภอใจ เสียหายต่อหน้าตาของประเทศไทยและเกียรติภูมิของประเทศไทย พยายามติดต่อกับผู้ช่วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพราะท่านปลัดฯไม่ได้อยู่ที่นี่ จะพยายามให้ผู้ช่วยปลัดฯติดต่อ ถ้าท่านปลัดสะดวก ผมก็ยินดีที่จะเข้าไปคุยด้วย โดยกระทรวงการต่างประเทศต้องไม่ยินยอมให้เลขาฯยูเอ็นเข้ามายุ่มย่ามกับเรื่องในประเทศของเรา ส่วนเรื่องของทักษิณ ก็เป็นอีกส่วนหนี่งเป็นของแถม และเราก็เรียกร้องข้าราชการทุกกระทรวง ทบวงกรม ว่าคนเหล่านี้ไม่มีความชอบธรรมในการทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ก็ขอให้ตัดสินใจให้ข้าราชการมาร่วมกับประชาชน แต่เราก็จะจัดปราศรัยที่หน้ากระทรวง

โดยเมื่อ 10.50 น. ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้ลงมาพบกันนายสุเทพ ซึ่งนายสุเทพ ได้ขอให้ติดต่อกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศให้ ซี่งผู้ช่วยปลัดฯรับปากที่จะติดต่อให้ จากนั้น ผู้ช่วยปลัดฯลงมาแจ้งว่า ปลัดฯติดประชุมอยู่ แต่พร้อมที่จะหารือกับนายสุเทพ และจะติดต่อกลับไปที่นายสุเทพอีกครั้ง โดยพร้อมจะให้ความร่วมมือ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของข้าราชการบางส่วนขณะนี้เริ่มลงมาทักทายกับนายสุเทพ และนำเงินมาช่วยบริจาคด้วย ขณะที่ข้าราชการชั้่นผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ย้ายที่ทำงานไปที่โรงแรมสุโกศล

จากนั้น 11.00 น.นายสุเทพ ได้เดินออกมาจากหน้ารั้วกระทรวงการต่างประเทศ หลังจากผู้ช่วยฯปลัดลงมาแจ้งข่าวว่า ปลัดกระทรวงติดภารกิจอยู่ภายนอกกระทรวง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2557 เวลา : 11:36:27

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:26 pm