ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งแคบคนเริ่มหยุดยาว แต่ปรับตัวลงน่าซื้อเพิ่ม


 รุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.79 จุด แกว่งแคบประเมิณสถานการณ์

SET แกว่งผันผวนในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ 1397-92 ยังคงไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1400 ได้ ปรับฐานต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากปรับตัวขึ้นมา 4 วันต่อเนื่องอีกทั้งยังมีปัจจัยกดดันจากปัญหาการเมืองภายในประเทศที่ทั้ง กปปส. และ นปช. นัดชุมนุมกัน และต่างชาติขายทั้ง SET และ TFEX (SET50 Index Futures) -461 ลบ. และ 8 สัญญา ตามลำดับ ?
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งแคบคนเริ่มหยุดยาว แต่ปรับตัวลงน่าซื้อเพิ่ม
หุ้นโลกเมื่อคืน (7 เม.ย.) ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า จากทั้งรายงาน Nonfarm Payrolls ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1.92 แสนรายต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 2 แสนราย และตัวเลขการว่างงานยังคงที่ 6.7% สูงกว่าคาด ด้านสถานการณ์ภายในประเทศ การชุมนุมทางการเมืองที่ไม่มีการปะทะกันของผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายและกลุ่ม นปช. ได้ประกาศคืนพื้นที่อักษะและทยอยกลับ ด้าน กปปส. ยังคงยึดพื้นที่สวนลุมและประกาศจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่สวนลุม แต่มองว่าภายใน 2Q57 น่าจะเริ่มเห็นทางออก เรามองว่าแนวโน้มตลาดอาจปรับตัวลงเล็กน้อยตามหุ้นโลก แต่อย่างไรก็ตามในระยะ 2 สัปดาห์มีโอกาสที่ดัชนีจะขึ้นทะลุ 1400 จุดได้ จึงมองว่าปรับตัวลงให้ซื้อเพิ่ม แนวรับ 1385+/- แนวต้าน 1400+/-  และในสัปดาห์นี้ไม่มีหุ้นติด Cash Balance เพิ่ม ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อขึ้นขาย เทรดสั้นเน้นหุ้นอสังหาฯ-วัสดุฯ ตัวรอง
เรายังมองแนวโน้มเชิงบวกของเงินทุนต่างชาติ และมีโอกาสที่การเมืองอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน จนอาจจะมีทางออกทางการเมืองเกิดขึ้นได้ จากกรณีนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และครม.โยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี  หุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน เม.ย. จึงเน้นหุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่ เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติ แนะนำ ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, IVL  นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นกลุ่มรับเหมาด้วย เพราะราคาหุ้นได้ซึบซัมข่าวร้ายไปมากแล้ว ทั้งปัญหาการเมืองที่วุ่นวาย และร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่ขัดรัฐธรรมนูญ ขณะที่แนวโน้มกำไรปีนี้ยังขยายตัวสูงจากงานในมือ (backlog) จำนวนมาก แนะนำ ITD, PYLON  การมีบอร์ด BOI น่าจะช่วยให้การอนุมัติโครงการขอส่งเสริมการลงทุนที่ตกค้าง กลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ เป็นผลดีต่อหุ้นนิคมฯ (AMATA, HEMRAJ) หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกระยะสั้น SAT, TWS, PDI  ?
 
หุ้นเด่นรายวัน : SPCG, SAMART
SPCG – การออกหุ้นกู้ 4 พันล้านบาทของ SPCG เพื่อนำมาชำระหนี้ธนาคารจะทำให้ SPCG มีความสามารถในการจ่ายเงินปันผลได้ นอกจากนี้โครงการโซลาฟาร์มที่คาดว่าจะ COD ได้ครบในปีนี้ทำให้ผลประกอบการปี 2557F จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าเกิน 100% และเตรียมเข้าประมูลโครงการโซล่าชุมชนขนาด 800 MW คาดได้ข้อสรุปช่วง 2H57F มูลค่าที่เหมาะสม 22.9 บาท (Consensus) 
SAMART – SAMART ได้กำหนดระยะเวลาในการจองซื้อ IPO บริษัท OTO ในช่วง 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 57 สำหรับผ้ถือหุ้น SAMART และ 6-8 พ.ค. สำหรับนักลงทุนทั่วไปซึ่งจะทำให้มูลค่าหุ้นของ SAMART เพิ่มขึ้นจากทั้งกำไรจากการขาย IPO และ การประเมินมูลค่าที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งราคาหุ้นยังมีอัพไซด์สูงการดำเนินงานของบริษัทลูก SAMTEL และ SIM ที่เพิ่มขึ้นจากยอดขายมือถือ มูลค่าที่เหมาะสม 22.76 บาท (Consensus) ?
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2557 เวลา : 11:58:03

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:50 am