ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น : เน้นตั้งรับช่วงอ่อนตัว ขึ้นขายทำกำไร, บางส่วนถือทนแกว่ง


 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +7.54 จุด ตามตปท. คลายกังวล FED ไม่รีบขึ้นดบ.
SET แกว่งอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ กรอบ 1380-1389 ตามหุ้นตปท.ที่ปรับตัวขึ้น แม้บ้างช่วงเผชิญแรงขายทำกำไรจนพลิกมาติดลบเล็กน้อยก็ตาม นลท.คลายกังวล FED ไม่น่าจะรีบขึ้นดบ. หลังรายงานประชุมครั้งก่อนระบุการขึ้นดบ.จะพิจารณาภาวะการจ้างงานโดยรวม ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ลดลง ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 828 ลบ. ?
 
ทิศทางตลาดวันนี้    : กระโดดลงก่อน แต่น่าจะกระเตื้องขึ้น (แต่ยังแกว่งในแดนลบ)

หุ้นโลกเมื่อคืน (10 เม.ย.) ดิ่งลงหนัก กังวลศก.จีนชะลอตัว หลังส่งออกเดือนมี.ค.หดตัวเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ นลท.ยังแห่ขายทำกำไร หลังหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นแรงเมื่อวันก่อน ห่วงผลกำไรบจ.สหรัฐฯ ไตรมาส 1/57 ที่กำลังจะทยอยประกาศในช่วง 4-6 สัปดาห์ข้างหน้านี้ อาจดีไม่เท่ากับการประเมินมูลค่าหุ้นในปัจจุบันที่เริ่มแพง ประกอบกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในอินโดนิเซีย หลังผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันพุธที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา มีส่วนกดดันให้กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคชะลอตัว รวมทั้งการขึ้น XD ของหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวในวันนี้ (11 เม.ย.) อาทิ CPNRF, KBANK, SCB, TCAP มีผลให้ SET ปรับลงไปโดยปริยาย -2.48 จุด มอง SET เปิดกระโดดลงก่อนจากหลายปัจจัยรุมเร้า แต่ระหว่างวันน่าจะมีแรงซื้อกลับคืน ทำให้ SET กระเตื้องขึ้นบ้าง แต่น่าจะยังแกว่งในแดนลบอยู่ (มองลักษณะเป็นแบบเปิดต่ำ-ปิดสูง แต่ยังคงปิดในแดนลบ) แนวรับ 1375-80 แนวต้าน 1395+/-  อนึ่ง คาดหุ้น MAX, TCC, TYCN ติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน    : เน้นตั้งรับช่วงอ่อนตัว ขึ้นขายทำกำไร, บางส่วนถือทนแกว่ง
เรายังมองแนวโน้มเชิงบวกต่อกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้า และโอกาสที่การเมืองอาจเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน จนอาจมีทางออกทางการเมืองเกิดขึ้นได้ในช่วงครึ่งหลังเดือน เม.ย. จากกรณีนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และครม.โยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี  หุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน เม.ย. จึงเน้นหุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่ เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติ แนะนำ ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, IVL  นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นกลุ่มรับเหมาด้วย เพราะราคาหุ้นได้ซึบซัมข่าวร้ายไปมากแล้ว ทั้งปัญหาการเมืองที่วุ่นวาย และร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่ขัดรัฐธรรมนูญ ขณะที่แนวโน้มกำไรปีนี้ยังขยายตัวสูงจากงานในมือ (backlog) จำนวนมาก แนะนำ ITD, PYLON  การมีบอร์ด BOI น่าจะช่วยให้การอนุมัติโครงการขอส่งเสริมการลงทุนที่ตกค้าง กลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ เป็นผลดีต่อหุ้นนิคมฯ (AMATA, HEMRAJ) หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้นๆ ANAN, SAMART, SC เน้นตั้งรับช่วงอ่อนตัว ขึ้นขายทำกำไร  

หุ้นเด่นรายวัน    : ANAN , SAMART
ANAN – ราคาหุ้นปัจจุบันที่ต่ำจอง 4.2 บ.เริ่มเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาขึ้น หลังทะลุ 2.2 บ.ขึ้นมา ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางกำไรในปี 57F ที่คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากปีที่แล้วที่พลิกมีกำไรสุทธิ 811 ลบ.ครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาด  บริษัทมียอดจองทยอยรับรู้รายได้ 2 ปีข้างหน้าราว 1.3 หมื่นลบ. หากสถานการณ์การเมืองดีขึ้น บริษัทจะเปิดตัวโครงการปี 57 เพิ่มจาก 1.45 หมื่นลบ. เป็น 2.5 หมื่นลบ. ปันผล 0.05 บ. XD 17 เม.ย. นี้

SAMART - บริษัทกำหนดระยะเวลาจองซื้อ IPO หุ้นบริษัทย่อย OTO ในช่วง 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 57 สำหรับผ้ถือหุ้น SAMART และ 6-8 พ.ค. สำหรับนักลงทุนทั่วไป (เข้าเทรด mai 15 พ.ค.) จะทำให้มูลค่าหุ้น SAMART เพิ่มขึ้น ทั้งจากกำไรจากการขาย IPO และการประเมินมูลค่าที่เพิ่มขึ้น ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์สูงการดำเนินงานของบริษัทลูก SAMTEL และ SIM ที่เพิ่มขึ้นจากยอดขายมือถือ มูลค่าที่เหมาะสม 22.7 บาท (CONSENSUS)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2557 เวลา : 11:15:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:25 pm