ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แผ่นดินไหวเชียงราย 6 ริกเตอร์ ถนนทรุดตัว มีรอยแตกร้าว / อาคารสูงกรุงเทพฯรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน


วันนี้ (5 พ.ค.57) เมื่อเวลา 18.08 น.ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.3 ริกเตอร์ ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย โดยจุดศููนย์กลางอยู่ลึกจากผิวดิน 10 กิโลเมตร ซึ่งแรงสั่นสะเทือนแผ่ไปถึงหลายจังหวัดในภาคเหนือทั้งเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน สร้างความแตกตื่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ต้องอพยพออกจากอาคารที่พักอาศัย ขณะที่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามอาคารสูงต่างก็รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนซึ่งกินเวลาประมาณ 1 นาที เช่นกัน

โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้ตัวอาคาร บ้านเรือนประชาชน และ พื้นผิวถนนสายเชียงราย-แม่สรวย ในพื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลาง เกิดการทรุดตัว พัง และมีรอยแตกร้าวที่พื้นผิวบางส่วน แต่ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิต นอกจากนี้ มีรายงานแจ้งว่า  อาคารผู้โดยสาร สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เกิดการสั่นไหวเช่นกันทำให้ผู้โดยสารแตกตื่นหนีออกมานอกตัวอาคารสนามบิน

นายบุรินทร์ เวชบันเทิง ผู้อำนวยการส่วนเฝ้าระวังและติดตามแผ่นดินไหวและสึนามิ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนหลายจุด โดยเฉพาะตามที่สูงในพื้นที่ จ.เชียงราย/เชียงใหม่/ลำพูน/ลำปาง ขณะที่ตึกสูงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็รับรู้ได้ในบางจุด ทั้งนี้ ผอ.เฝ้าระวังแผ่นดินไหว เตือนประชาชนระวังเกิดอาฟเตอร์ชีอคตามมา และยังไม่ให้เข้าไปอยู่ตามอาคารหรือตึกสูงในช่วงนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น.

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ค. 2557 เวลา : 21:00:53

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:08 am