ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ยิ่งลักษณ์" เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเองแล้ว / "ถวิล" เผยไม่กังวล มาชี้แจงในฐานะพยานเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้ร้อง


        

วันนี้ (6 พ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตัวเองแล้ว ในคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี

ด้าน นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า วันนี้ไม่รู้สึกกังวลกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์เพื่อไต่สวนพยานในคำร้องให้วินิจฉัยสถานภาพของนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งโยกย้ายตนโดยมิชอบ เพราะมาชี้แจงในฐานะพยานเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้ร้อง หรือผู้ถูกร้อง ซึ่งเชื่อว่าการชี้แจงไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วน นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ประเด็นที่ตนจะชี้แจงต่อคณะตุลาการในคำร้องดังกล่าว มี 3 ประเด็นหลัก คือ ศาลปกครองได้มีคำพิพากษาว่า นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายถวิล เปลี่ยนชอบ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายกรัฐมนตรีมีความผิด คณะรัฐมนตรีจะมีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ และหากศาลวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีสิ้นสภาพ ก็จำเป็นต้องเร่งแต่งตั้งให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ทันทีหรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่าหากศาลวินิจฉัยเป็นไปตามแนวทางที่ 3 ก็จะทำให้คณะรัฐมนตรีไม่ครบองค์ประกอบ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีรักษาการภายในเวลา 7 วัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2557 เวลา : 12:25:51

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:58 am