ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"นิวัฒน์ธำรง" เผยไม่หนักใจปฎิบัติหน้าที่แทนนายกฯ เร่งเดินหน้าจัดเลือกตั้ง -พรุ่งนี้ 10.00 น.เรียกประชุม ครม.ที่เหลือแบ่งงาน


 

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่หนักใจที่ต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ และจะทำงานในด้านต่างๆเท่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะเดินหน้า 2 เรื่อง คือ เร่งจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศต่อไป โดยคาดว่าจะทำหน้าที่รักษาการเพียง 2 เดือนกว่าๆเท่านั้นเพื่อรอรัฐบาลใหม่


นอกจากนี้ ในฐานะที่ยังเป็นรัฐบาลรักษาการจะบริหารราชการแผ่นดิน ดูแลประชาชน เศรษฐกิจตามอำนาจหน้าที่ที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญมาตรา181และวันพรุ่งนี้เวลา10.00น.จะประชุมร่วมกับครม.ที่เหลือเพื่อวางแผนการทำงานร่วมกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะชี้มูลคดีโครงการรับจำนำข้าวว่า กังวลว่าจะส่งผลต่อรัฐบาลอีกหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า คดีนี้เป็นการกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าปล่อยปละละเลยให้โครงการดังกล่าว จนส่งผลต่อประเทศ จึงต้องรอคำตัดสินของป.ป.ช


นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า หวังว่าการเมืองหลังจากนี้จะไม่ร้อนแรงไปกว่านี้ตามที่หลายฝ่ายกังวล เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรแล้ว และขอให้ประชาชนทุกกลุ่มช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองจนนำไปสู่การเลือกตั้ง
  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ค. 2557 เวลา : 19:38:26

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:21 am