ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สมชัย"ยืนยันสถานที่หารือกับรัฐบาลวันนี้ที่สำนักงานกกต.


 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารกิจการเลือกตั้ง กล่าวถึง กรณีรัฐบาลขอย้ายสถานที่ประชุมกับกกต. ในช่วงบ่ายวันนี้ จากศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นหอประชุมของกองทัพอากาศว่า กกต.เป็นฝ่ายนัดรัฐบาลมาหารือเรื่องการออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง และอำนาจในการทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา หากรัฐบาลไม่สะดวกมาที่ศูนย์ราชการ ต้องยกเลิกการประชุมวันนี้ไปนัดประชุมวันหน้าแทน และฝากคำถามไปยังรัฐบาลด้วยว่า มาประชุมที่ศูนย์ราชการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางของราชการแล้วรัฐบาลยังกลัวม็อบ กังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย ต้องขอเข้าไปประชุมในกองทัพอากาศ หากจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ รัฐบาลมีหลักประกันอย่างไรให้ กกต. สามารถจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อยได้ทั้งประเทศ


"ครั้งก่อนที่กกต. ยอมไปคุยกับรัฐบาลที่โรงเรียนนายเรือกองทัพอากาศ เพราะเห็นว่ารัฐบาลใช้เป็นที่ประชุมครม.อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ กกต. เป็นผู้นัด หากไม่มาก็หาโอกาสนัดกันวันอื่น ซึ่งอาจทำให้การเลือกตั้งที่วางกรอบไว้วันที่ 20 ก.ค. ต้องเลื่อนออกไป"
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายสมชัย  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันสถานที่หารือ ว่ายังเป็นที่สำนักงาน กกต. เนื่องจากเห็นว่าหากรัฐบาลไม่สามารถให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้ จะสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อยได้อย่างไร

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2557 เวลา : 14:21:44

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:53 am