ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุรพงษ์" หนุนทหารประกาศ"กฎอัยการศึก"เพื่อดูแลสถานการณ์


 วันนี้ (16 พ.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ออกมายืนยันความชัดเจน 7 ข้อ ในการดูแลการชุมนุมทางการเมือง โดยเชื่อว่าหากมีการปะทะหรือเกิดสงครามการเมือง จน ศอ.รส.ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทหารอาจประกาศกฎอัยการศึกเพื่อดูแลสถานการณ์ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ตนเองก็เห็นด้วยเนื่องจากไม่ใช่การปฎิวัติ และเป็นการกระทำตามรัฐธรรมนูญ  


นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ศอ.รส.ยังคงติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และได้เตรียมพร้อมรับมือการยกระดับการชุมนุมใหญ่ของ กปปส.ในวันที่ 17-19 พ.ค.นี้ไว้แล้ว  ส่วนกรณีการสรรหานายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 และการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกิจ ที่สมาชิกวุฒิสภาดำเนินการอยู่นั้น เชื่อว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ อีกทั้ง สว.ที่ออกมาเคลื่อนไหว เป็น ส.ว.สรรหา ที่มาจากองค์กรอิสระ ไม่ใช่ตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง และเชื่อว่าหากเกิดนายกฯตามมาตรา 7 ประชาชนที่ไม่ยอมรับจะออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งจะทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น  

นายสุรพงษ์  กล่าวด้วยว่า ตนและรัฐมนตรีที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นสภาพ เตรียมทยอยเดินทางยื่นฟ้องตุลาการทั้ง 9 คน ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ปปป.ในฐานความผิดปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในวันจันทร์ที่ 19 พ.ค.นี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2557 เวลา : 11:28:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:47 pm