ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ประยุทธ์" ผบ.ทบ. แถลงให้ทุกฝ่ายหยุดความเคลื่อนไหว เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก


 วันนี้ (20 พฤษภาคม 2557) เมื่อเวลา 06.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ โดยระบุถึงการออกประกาศกองทัพบก ฉบับที่ 1/2557เรื่อง การประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก

 
ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น
 
เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 2 และมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป
 
ผบ.ทบ. ระบุด้วยว่า กองทัพบกมุ่งหวังจะนำความสงบสุขมาสู่สังคมไทย ขอให้ทุกฝ่ายหยุดความเคลื่อนไหว เพื่อเข้าสู่กระบวนการแก้ปัญหา ทั้งนี้ อำนาจตามกฎอัยการศึกจะมีการประกาศให้ทราบต่อไปขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยังคงทำหน้าที่ปฎิบัติงานตามปกติทุกประการ กองทัพบกมุ่งหวังให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2557 เวลา : 07:34:07

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:50 pm