ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะสะสมหุ้นกลุ่มรับเหมา วัสดุก่อสร้าง สื่อสิ่งพิมพ์ ค้าปลีก ที่อยู่อาศัย แบงก์ และโรงพยาบาล เก็บเข้าพอร์ต


 กลยุทธ์วันนี้ Test 1400


ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นวานนี้ปิดบวก 4.44 จุด แต่ยังไม่ผ่าน 1,400 จุด ปิดที่ 1,392.73 จุด มูลค่าการซื้อขาย 42,635 ล้านบาท
 
ต่างชาติยังคงขายสุทธิตลาดหุ้นไทยวันที่ 6 แต่ลดลงเหลือ 2,731 ล้านบาท คงการขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 3 ลดลงเหลือ 1,283 ล้านบาท และกลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ 64 สัญญา กระแสเงินทุนต่างชาติชะลอการขายอย่างต่อเนื่อง
 
บรรยากาศการลงทุนในวันนี้ SET INDEX มีโอกาสไต่ระดับขึ้นทดสอบ 1,400-1,405 จุด หลัง คสช. เปิดตัวทีมที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจ ได้แก่
 
· พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน
 
· ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ดูแลสายต่างประเทศ
 
· ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และ ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี ดูแลสายเศรษฐกิจ
 
· พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ดูแลสายความมั่นคง
 
· วิษณุ เครืองาม ดูแลสายกฎหมายและยุติธรรม
 
รายชื่อดังกล่าว MBKET เชื่อว่าเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ไม่น้อย ด้วยความคาดหวังเชิงบวกที่จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน นักธุรกิจในต่างประเทศ บวกกับรอความชัดเจนของแผนเศรษฐกิจ ซึ่งมีพล.อ.อ. ประจิณ เป็นประธาน จะสรุปแผนและเสนอต่อ คสช. ในวันที่ 6 มิ.ย. จะเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติได้มากน้อยเพียงใด
 
เช้านี้ติดตามตัวเลขส่งออก - นำเข้า เดือนเม.ย. รวมถึงผลผลิตภาคอุตฯ เดือนเม.ย. ของไทย ซึ่ง MBKET เชื่อว่าจะยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว เพราะเดือนเม.ย.เป็นช่วงวันหยุดยาวของภาคการผลิตไทย บวกกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ชัดเจน
 
ทั้งนี้หุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร อาจเริ่มทยอยสะสมได้บ้าง หลังแรงขายจากต่างชาติชะลอตัวเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม MBKET ยืนยันเน้นสะสม Domestic Play ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง /กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ / กลุ่มค้าปลีก / กลุ่มที่อยู่อาศัย และกลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้นโรงพยาบาล
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" BLAND / TMB
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2557 เวลา : 10:38:11

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:35 pm