ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองกลยุทธ์การลงทุนหุ้น : คงเป้า SET มิ.ย. 1450-70 จุด หุ้นกลุ่ม BANK, ICT, PROP เด่น


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +25.21 จุด ปิดสูงสุดใหม่ของปีนี้ ต่างชาติเริ่มซื้อคืน

SET ปรับตัวขึ้นตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้าจนปิดตลาดภาคบ่าย ทำจุดสูงสุดใหม่ของปีนี้ นลท.เชื่อมั่นฝีมือคสช.ฟื้นฟูปท.ได้เร็ว หลังมีข่าวจะเดินหน้าลงทุนรถไฟรางคู่ จะยกเลิกเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ และจะตั้งบอร์ด BOI ใหม่ในเร็วๆ นี้ ประกอบมูดี้ส์คงเครดิตและแนวโน้มแบงก์ไทย ช่วยกระตุ้นต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 2.69 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ทะยานขึ้นต่อ เชื่อมั่น คสช. + เงินนอกเริ่มกลับมาไหลเข้า
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 มิ.ย.) บวกเล็กน้อย จากข้อมูลภาคการผลิตเดือน พ.ค. ทั่วโลกที่ส่วนใหญ่ทรงตัว-ปรับตัวดีขึ้น (ภาคการผลิตจีนและสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ญี่ปุ่นทรงตัว ยกเว้นสหภาพยุโรปลดลงเล็กน้อย) ข่าวคสช.เตรียมยกเลิกเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ เร่งตั้งบอร์ด BOI ใหม่ภายในสัปดาห์นี้ เพื่ออนุมัติโครงการตกค้าง 7 แสนลบ. และมูดี้ส์คงอันดับเครดิตปท.และแบงก์ไทย-แนวโน้มคงที่ ช่วยตอกย้ำพื้นฐานไทยที่ยังคงแข็งแกร่ง น่าจะเรียกคืนความเชื่อมั่นนลท.ตปท.กลับมาเร็ว ทำให้เรามองแนวโน้มต่างชาติจะกลับมาซื้อคืนหุ้นไทยได้ต่อเนื่อง (วานนี้ซื้อสุทธิใน SET 2.69 พันลบ.เป็นวันแรก ยุติการขายสุทธิ 9 วันติด และ Long SET50 Index Futures ใน TFEX สูงถึง 1.18 หมื่นสัญญา เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน) มอง SET ทะยานขึ้นต่อ จากแรงซื้อคืนของต่างชาติ (บาทเช้านี้เริ่มกลับมาแข็งค่า 11 สตางค์มาที่ 32.74 บ./$) ระหว่างวันแกว่ง แนวรับ 1435 แนวต้าน 1450-60  
 
 กลยุทธ์การลงทุน: คงเป้า SET มิ.ย. 1450-70 จุด BANK, ICT, PROP เด่น
เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ SET ในเดือน มิ.ย. โดยมีเป้าหมายที่ 1450-70 จุด สำหรับการเทรดดิ้งสั้น หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม BANK (ชอบ BBL, KBANK, SCB), ICT (JAS, INTUCH), PROP (LH) เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติและราคายัง laggards ด้วย ด้านมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นระดับวันละ 4-5 หมื่นลบ.ต่อเนื่องในปัจจุบัน ยังทำให้หุ้นหลักทรัพย์น่าสนใจด้วย (ชอบ KGI, ASP) สำหรับประเด็นการลงทุน (Themes) หลักสำหรับเดือนนี้ คือ (1) หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค แนะนำ AMATA, MALEE, SIM, STEC (2) หุ้นที่คาดว่าจะเข้าดัชนี SET50/SET100 แนะนำ M, MEGA (3) หุ้นส่งออกยังมีกำไรดีตามบาทอ่อนและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แนะนำ GFPT และ (4) หุ้นอื่นๆ แนะนำ ANAN, BGH  สำหรับหุ้นแนะนำใน TISCO Weekly Guru สัปดาห์นี้ (2-6 มิ.ย. 57) คือ GFPT, MALEE, TMB และมองโอกาส SET ขึ้นทดสอบ 1430 ภายในสัปดาห์มีสูงถึง 73% 
 
หุ้นเด่นรายวันBBL , JAS
BBL – มอง BBL เป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำสุดในกลุ่มธนาคารเนื่องจากการตั้งสำรองฯ ที่สูง ซึ่งเพียงพอกับ BASEL III รายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจประกันและกองทุนรวมจะดีขึ้น มูลค่าที่เหมาะสม 209 บาท (GGM)
 
JAS – เราคาดว่าลูกค้าบรอดแบนด์จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทั้ง ADSL และ FTTH โดยยังสามารถขยายตลาดได้อีกมากในต่างจังหวัด สำหรับด้านกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน JAS คาดว่าจะสามารถขายได้ในช่วง 3Q57 เนื่องจากอยู่ระหว่างการแก้ไขไฟลิ่ง มูลค่าที่เหมาะสม 10.9 บาท (DCF) 
 
ปัจจัยติดตาม
3 มิ.ย.
EUตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อในเดือน พ.ค. และอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
 USตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
 
4 มิ.ย.
JPตัวเลข PMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
EUGDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 1/57 (ปรับฤดูกาล) และ PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคใน พ.ค.
EUตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
USการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP Employment Chg.) และ ISM ภาคบริการในเดือน พ.ค.
USดุลการค้าสหรัฐฯ ใน เม.ย. และรายงานสรุปภาวะศก.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Beige Book)
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:35:51

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:41 am