ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ด กสท. เห็นชอบคำขอออกอากาศ 'วอยซ์ ทีวี' และ ทีนิวส์ ทีวี ส่งคสช.พิจารณา


 พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ประธาน กสท.)  กล่าวว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีวาระสำคัญ ดังนี้


เรื่องที่ 1 ที่ประชุม กสท. พิจารณาความชอบด้วยกฎหมายของการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาของสถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ.ของสำนักงาน กสทช. หรือกรมไปรษณีย์โทรเลขเดิม จำนวน 6 สถานี ได้แก่ ในระบบเอฟ.เอ็ม. ความถี่ 106.5 เมกะเฮิรตซ์ ความถี่ 102 เมกะเฮิรตซ์ และความถี่ 99 เมกะเฮิรตซ์ ในระบบเอ.เอ็ม. ความถี่ 765 กิโลเฮิรตซ์ ความถี่ 1089 กิโลเฮิรตซ์ และความถี่ 1035 กิโลเฮิรตซ์ ที่ทำสัญญาอนุญาตให้เอกชนร่วมจัดทำรายการออกอากาศนั้น เป็นการประกอบกิจการหรืออนุญาตให้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงเพิ่มเติมหลังจากวันที่พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ.2543 บังคับใช้แล้ว จึงทำให้สัญญาดังกล่าวไม่สอดคล้องกับกฏหมาย

ดังนั้นที่ประชุม กสท.จึงได้มอบหมายให้ทางสำนักงาน กสทช. ดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามกฏหมายและหลักเกณฑ์ กสทช.ที่เกี่ยวข้อง และหากต้องการให้เอกชนร่วมผลิตรายการต่อไป ให้ปฏิบัติตามประกาศกสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งเวลาให้ผู้อื่นดำเนินรายการ พ.ศ. 2556 และให้คณะอนุกรรมการพิจารณาความจำเป็นการใช้คลื่นความถี่ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ตรวจสอบความจำเป็นในการถือครองคลื่นความถี่ดังกล่าว เพื่อกำหนดระยะเวลาในการถือครองคลื่นความถี่ต่อไป

เรื่องที่ 2 ที่ประชุม กสท. พิจารณาความชอบด้วยกฎหมายของสัญญาผลิตรายการเพื่อออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ. และสัญญาแบ่งเวลาให้ดำเนินรายการทางสถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ. ที่มอบหมายให้บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด เป็นผู้ดำเนินการผลิตรายการต่างๆ ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ. คลื่นความถี่ เอฟ.เอ็ม. 98.50 เมกะเฮิรตซ์ โดยที่ประชุม กสท.พิจารณาแล้วเห็นว่าสัญญาดังกล่าว สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งเวลาให้ผู้อื่นดำเนินรายการ พ.ศ. 2556 และเห็นควรให้คณะอนุกรรมการพิจารณาความจำเป็นการใช้คลื่นความถี่ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ตรวจสอบความจำเป็นในการถือครองคลื่นความถี่และกำหนดระยะเวลาในการถือครองคลื่นความถี่ต่อไป

เรื่องที่ 3 ที่ประชุม กสท. พิจารณาหนังสือร้องขอความเป็นธรรมการพิจารณาโทษทางปกครอง กรณี รายการ ไทยแลนด์ ก็อต ทาเล้นท์ ซีซั่น 3 ตอนการแสดงความสามารถของสิทธัตถะ เอมเมอรัล ออกอากาศทางช่อง 3  ที่มีคำสั่งโทษทางปกครองให้บริษัท บางกอก เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ต้องชำระค่าปรับทางปกครอง เป็นเงิน 500,000 บาท ซึ่งที่ประชุม กสท. พิจารณาแล้วเห็นควรให้สำนักงาน กสทช. นำข้อมูลดังกล่าวมาพิจารณาทบทวนคำสั่งกำหนดโทษ เพื่อนำเสนอต่อกสท.ต่อไป

เรื่องที่ 4 ที่ประชุม กสท. พิจารณาเห็นชอบคำขอความอนุเคราะห์ของบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด และบริษัท กรีน อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด (ทีนิวส์ ทีวี) เพื่อขอประกอบกิจการโทรทัศน์ได้ตามปกติ โดยทั้งสองช่องรายการได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขผังรายการ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศหรือคำสั่ง คสช. ที่ได้ประกาศและ และที่จะมีขึ้นในอนาคต ซึ่ง กสท.ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช. จัดส่งเอกสารประกอบการแสดงความประสงค์ของทั้ง 2 บริษัท ให้ คสช. เพื่อพิจารณาต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2557 เวลา : 17:08:32

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:47 pm