ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธปท.ส่งสัญญาณเศรษฐกิจดีขึ้นในทุกภาคส่วน หลังการเมืองเปลี่ยนแปลง จับตา Q3 เห็นภาพการฟื้นตัวชัด


นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการ สำนักเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวยอมรับว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเชื่อว่าไตรมาส 3 ปีนี้ จะเป็นไตรมาสที่เห็นภาพการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจชัดเจนที่สุด

"ตนมองว่าเศรษฐกิจไทยไม่น่าเกิดภาวะถดถอยทางเทคนิคอย่างแน่นอน โดยเศรษฐกิจไตรมาส 3 จะฟื้นตัวดีขึ้น ขณะเศรษฐกิจไตรมาส 2 ภาพรวมน่าจะมีอัตราการขยายตัวได้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ อย่างไรก็ตาม ภาพการฟื้นตัวอาจยังไม่เด่นชัดนักเพราะแนวโน้มเพิ่งเริ่มดีขึ้นในเดือนมิ.ย.หลังมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ก็เห็นภาพนี้เช่นกัน แต่คงต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจที่แท้จริงก่อนโดยเฉพาะตัวเลขในเดือนมิ.ย."นายดอนกล่าว       

ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจมหภาค ธปท. กล่าวต่อว่า สำหรับการส่งออกแม้ตัวเลขที่ออกมาจะดูว่าฟื้นตัวช้ากว่าภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ แต่อย่างน้อยก็เห็นสัญญาณที่ดีขึ้นแล้ว ซึ่งเชื่่อว่าแนวโน้มการส่งออกในครึ่งปีหลังน่าจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนขึ้น ขณะที่ภาคการบริโภคและการลงทุนต่างๆ ก็น่าจะกลับมาดีขึ้นเช่นกันในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งท้ั้งหมดล้วนแล้วแต่เกิดจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป
     


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2557 เวลา : 18:36:12

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:27 pm