ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยงภัย 5จ.ระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม


 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้หลายพื้นที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงทำให้ดินบนภูเขาชุ่มน้ำ และพังถล่มลงมาได้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย 5 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี (อำเภอเขาคิชฌกูฏ มะขาม ขลุง) ตราด (อำเภอบ่อไร่ เขาสมิง เกาะช้าง) ระนอง (อำเภอเมืองระนอง กะเปอร์ ละอุ่น สุขสำราญ ) พังงา (อำเภอตะกั่วป่า คุระบุรี กะปง ท้ายเหมือง ตะกั่วทุ่ง ) ตรัง (อำเภอย่านตาขาว ปะเหลียน) ซึ่งมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก
        

 จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้งที่ลาดเชิงเขา ทางน้ำไหลผ่าน และที่ลุ่มริมแม่น้ำ ติดตามประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด หากสังเกตพบสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ ให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ไปตามเส้นทางและจุดอพยพ ที่ปลอดภัยในทันที
          
ทั้งนี้ ได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี เขต 18 ภูเก็ต จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามปริมาณน้ำฝนและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดเสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย รวมถึงตรวจสอบฝาย อ่างเก็บน้ำ คันกั้นน้ำให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง
          
สำหรับประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2557 เวลา : 12:40:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:36 pm