ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จับมือโชวห่วยจำหน่ายสินค้าราคาถูก 1-31 ก.ค.นี้


พาณิชย์ รับลูก คสช.ช่วยเหลือค่าครองชีพคนไทยจับมือค้าส่ง โชวห่วยขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมาจำหน่ายในราคาถูกพร้อมกันทั่วประเทศเริ่ม 1-31 ก.ค.นี้ 


น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯได้ร่วมกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทยผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายและร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีกครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม”โดยมีร้านค้าส่งเข้าร่วม 50รายร้านค้าปลีก 500ราย นำสินค้าที่จำหน่ายในร้านมาลดราคาขายในลักษณะ ลด แลก แจก แถมให้กับประชาชนเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีระยะเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2557

“เดิมทีกรมฯกำหนดจะจัดงานในเดือนกันยายน2557หลังจากที่ปีนี้ได้จัดครั้งแรกไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2557แต่นโยบายของ คสช.ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาทางช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนกรมฯก็เลยเลื่อนการจัดงานขึ้นมาเป็นเดือนก.ค.แทนโดยรอบนี้คาดว่าจะมีร้านค้าส่งเข้าร่วมประมาณ50 ราย ร้านค้าปลีก 500 รายตั้งเป้ายอดขายประมาณ 500ล้านบาท”น.ส.ผ่องพรรณกล่าว

สำหรับสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายผ่านร้านค้าส่งและค้าปลีกส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคโดยกลุ่มสินค้าอาหาร เช่น  ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช น้ำพริกเผา ซอสปรุงรส และสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร เช่น โฟมล้างหน้า แป้งหอมเย็น สบู่เหลว ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ยากันยุง น้ำหอม เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน
 

ทั้งนี้กรมฯได้มีแนวคิดที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านโชวห่วยไทยโดยได้จัดโครงการประกวดการออกแบบสัญลักษณ์โชวห่วย(Chohoey Mascot)
ซึ่งจะนำผลงานที่ชนะการประกวดมาใช้เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์และใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมกิจกรรมการค้าและการตลาดของกลุ่มเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีกเพื่อให้เป็นที่จดจำและสร้างการยอมรับให้กับผู้บริโภคที่เมื่อเห็นสัญลักษณ์นี้แล้วก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นร้านโชวห่วยของคนไทย
 
โดยในปัจจุบันร้านโชวห่วยของคนไทยมีอยู่ทั้งในหมู่บ้าน ตลาดสด ชุมชน โรงเรียน โรงพยาบาลและแม้จะใกล้ชิดกับคนไทยมากแต่ก็ยังไม่มีสักลักษณ์ที่ทำให้ผู้บริโภครับรู้ได้ชัดเจนว่าเป็นร้านโชวห่วยของคนไทยไม่เหมือนกับร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท 108 ช็อป ลอสันหรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่ที่ย่อส่วนลงมาอย่างโลตัสเอ็กซ์เพรส มินิบิ๊กซีที่พอเห็นสัญลักษณ์ก็รู้ว่าเป็นร้านค้าปลีกซึ่งจะต้องทำให้ผู้บริโภคเห็นสัญลักษณ์แล้วรู้ว่าเป็นร้านค้าปลีกของคนไทยจึงเป็นที่มาของการจัดประกวดสัญลักษณ์ในครั้งนี้

กรมฯขอเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมปลายและนักศึกษาระดับอาชีวะศึกษาทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดโดยสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่30 มิถุนายน ผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาเป็น 1แสนบาท และมีรางวัลชมเชย 3รางวัลได้ทุนการศึกษารางวัลละ 1หมื่นบาท ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้

  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มิ.ย. 2557 เวลา : 17:26:02

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:24 am