ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ไต่ขึ้นไปตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น เงินนอกไหลเข้าต่อเนื่อง


 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +10.09 จุด FED มั่นใจศก.ฟื้นตัวดี-ยังไม่รีบขึ้นดบ. 

SET เดินหน้าขึ้นเป็นวันที่ 11 ติดต่อกัน ขานรับรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (17-18 มิ.ย.) มั่นใจศก.ฟื้นตัวต่อเนื่อง และยังไม่รีบขึ้นดบ. บาทแข็งค่าสุดรอบ 4 เดือน หนุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่อง 3.69 พันลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไต่ขึ้นไปตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น เงินนอกไหลเข้าต่อเนื่อง
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (11 ก.ค.) ผันผวนสูงจากวันก่อนหน้า จากข่าว Espirito Santo International (ESI) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Banco Espirito Santo (BES) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโปรตุเกส เลื่อนการจ่ายดบ.ตราสารหนี้ระยะสั้นออกไป แต่โชคดี สถานการณ์ยังไม่ลุกลามสู่แบงก์อื่น ๆ ส่งผลให้เริ่มมีแรงซื้อคืนกลับมา ประกอบกับผลกำไรของ Wells Fargo ของสหรัฐฯ ที่ดีกว่าคาด ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกพลิกมาปิดบวกเล็กน้อย มอง SET ไต่ขึ้นต่อ ไปตามเส้นกรอบแนวต้าน 1520-25 จากแนวโน้มเงินทุนตปท.ไหลเข้าระยะสั้น ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไร หลังขึ้นมา 11 วันติด มีแนวรับ 1507-10 อนึ่ง หุ้น ABC, ACAP, AQ, BKD, EMC, WIIK ติด Cash Balance 14 ก.ค. - 22 ส.ค. ?
 กลยุทธ์การลงทุน: เลือกเทรดดิ้งหุ้นท่องเที่ยวและสื่อสาร ดูแข็งแกร่งกว่าตลาด 
บทวิเคราะห์ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (14-18 ก.ค.) แม้เงินทุนตปท.มีแนวโน้มไหลเข้า แต่เรายังมีมุมมองการประเมินมูลค่าที่ค่อนข้างตึงตัว หลังตลาดขึ้นมาเร็วต่อเนื่อง ทำให้เสี่ยงต่อการปรับฐาน ส่งผลให้เรายังคงสัดส่วนเงินลงทุนหุ้นที่ 40% โดยแนะนำหุ้นที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ยังปรับตัวน้อยกว่าคู่แข่ง เช่น AOT และ NOK หลังสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งปท.ไทยเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวกับคสช.ในวันที่ 16 ก.ค. นี้ ส่วนหุ้น SAMART และ TTA ยังแนะนำ “ถือ” ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการเทรดดิ้งหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลัง (1) ราคายังปรับขึ้นน้อย และเพิ่งเกิดสัญญาณซื้อ (2) กสทช.ได้ส่งหนังสือชี้แจงคสช.ถึงความจำเป็นในการประมูลคลื่น 4G ทำให้แค่เลื่อนออกไป ไม่ล้มเลิก (3) มีปันผลระหว่างกาลที่ดี 2-3% รออยู่ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า แนะนำ ADVANC, INTUCH ส่วนหุ้นพลังงานน่า “ขายทำกำไร” โดยเฉพาะ PTT หลังราคาหุ้นขึ้นสวนทางราคาน้ำมันที่แกว่งลงต่อเนื่อง 10 วันติด ล่าสุดร่วงมาอยู่ที่ 100 $/บาร์เรลแล้ว อนึ่ง หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน ก.ค. ตามบทวิเคาะห์ TISCO Smart Tactics ของเรา คือ ANAN, BECL, DEMCO, INTUCH, PTTGC, SCB, STEC, THCOM 
 
หุ้นเด่นรายวันAOT , NOK
AOT – เรามองภาคการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง หลังมีการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วปท. รวมทั้งคสช.กำลังพิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดย AOT จะเป็นผู้ได้ประโยชน์หลักจากปริมาณนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นของทุกสายการบิน และหากมีการยกเลิกกฎอัยการศึก หลังมีรัฐบาลเฉพาะกาลในเดือน ก.ย. น่าจะทำให้การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยมีความต่อเนื่อง มูลค่าเหมาะสม 250 บ. (DCF)
 
NOK – ลุ้น คสช. อนุมัติมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งปท.ไทยเสนอพุธนี้ เรามองผลกำไร NOK แตะจุดต่ำสุดไปแล้วใน 1H57 มีแนวโน้มฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ขณะที่ราคาหุ้นยัง Laggard (-7.4% YTD) เมื่อเทียบกับหุ้นกลุ่มธุรกิจการบินอื่นๆ (AAV +24.6%, THAI +7.2%) ประกอบกับราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มลดลงระยะสั้น เป็นผลดีต่อหุ้นสายการบินโดยรวม มูลค่าเหมาะสม 20.3 บ. (CONSENSUS) 
 
ปัจจัยติดตาม
14-15 ก.ค.
JPประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
 
14-21 ก.ค.
THแบงก์ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/57
 
14 ก.ค.
JPตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค. 
 EUตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค.
 
15 ก.ค.
EUตัวเลขผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW Survey Expectations) ของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ค.
 USตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ใน มิ.ย., ผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manuf.) ของสหรัฐฯ ใน ก.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2557 เวลา : 11:31:05

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:02 pm