ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปฏิบัติการ ปรับ จับ จริง 5 จอม เริ่มแล้ววันแรก จับแล้ว 15 ราย


 

เริ่มแล้ววันนี้ (17 ก.ค.) กับมาตรการ ปรับ จับ จริง 5 จอม ในโครงการปฏิบัติงานจราจรภาค 2 จับ 5 จอม ที่ประกอบด้วย จอมปาด จอมล้ำ จอมขวาง จอมย้อน และจอมปลอม ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจาก 5 จริง เน้นแยกสำคัญในกรุงเทพฯ 90 แยก และเขตภูมิภาค 109 แยก เพื่อลดปัญหาการจราจร กวดขันวินัยจราจรและจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร 

โดยวันนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร  ลงพื้นที่บริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อกวดขันวินัยจราจรและจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฏหมายจราจร ตามโครงการดังกล่าว ซึ่ง พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า จากการประชาสัมพันธ์และเริ่มปฏิบัติจริงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ทั้ง 90 แยกของกรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางเป็นอย่างดี และส่วนใหญ่ทราบว่าเริ่มดำเนินการมาตรา ปรับ จับ จริง 5 จอม เป็นวันแรก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปกับการดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานสากล

ด้าน พล.ต.ต. จิรสันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนการจราจร 5 จอม ที่บริเวณแยกรัชโยธินแล้ว จำนวน 15 คน โดยพบว่ามีการจอดล้ำเส้นมากที่สุด และหลังมีการประชาสัมพันธ์ โครงการ 5 จอม พบว่าผู้กระทำผิดลดลง 60 ถึง 80% ส่งผลให้การจราจรในแยกต่างๆ คล่องตัวมากยิ่งขึ้น
          
ส่วนภาครวมผลปฎิบัติการ 5 จอม ทั้งประเทศ จะมีการสรุปผลจับกุม และรายงานมายังกองบังคับการตำรวจจราจรในวันพรุ่งนี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2557 เวลา : 12:19:56

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:16 pm