ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลทหารปล่อยชั่วคราว "บก.ลายจุด" ฝากขังผลัด4


 วันนี้ (17 ก.ค.) ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ต้องหาคดีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อรายงานตัวหลังครบฝากขังครั้งที่ 3 โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 4 อีก ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ตั้งแต่วันที่ 18 - 29 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนพยาน และรวบรวมหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ
          
ศาลฯพิจารณาคำร้อง และผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยนายสมบัติ ได้เดินทางกลับ ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลตีราคาประกัน 600,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวด้วยว่า ห้ามไปยุ่งเกี่ยวทางการเมือง และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาต
         
นายสมบัติ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า เมื่อครบฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่ 29 ก.ค.นี้ ตนก็ต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลทหาร ฯ อีกครั้ง เพื่อรอดูว่าพนักงานสอบสวน จะสรุปสำนวนพยานหลักฐานเรื่องนี้ส่งให้อัยการทหารพิจารณาสั่งคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ได้ทันภายในวันดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งตนก็พร้อมจะต่อสู้คดี ยืนยันไม่เจตนากระทำผิด

ด้านทนายความของนายสมบัติ กล่าวถึง คดีที่นายสมบัติถูกฟ้อง ในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่ จ.ร้อยเอ็ดว่า  จะมีการไปให้ปากคำต่อเจ้าพนักงานสืบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งนายสมบัติกล่าวว่า จะขอให้เจ้าพนักงานนำตัวผู้แจ้งความ คือ บุคคลที่ใช้ชื่อในสื่อโซเชียลมีเดียว่า PAD มาให้ปากคำต่อเจ้าพนักงานด้วย ว่าตนมีการกล่าวถ้อยความที่เป็นการหมิ่นสถาบันอย่างไร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2557 เวลา : 17:48:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:09 am