ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"วิชา" กรรมการป.ป.ช.ระบุ ส่งฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" ทุจริตจำนำข้าวไม่เกี่ยวขอไปต่างประเทศ


 นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการมุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้ดำเนินคดีกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีละเลยปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวว่าไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ยับยั้งการเดินทางออกนอกประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะป.ป.ช. ไม่มีอำนาจยับยั้งหลังศึกษากฎหมายอย่างรอบคอบแล้ว  แต่เป็นอำนาจของอัยการสูงสุดที่จะพิจารณาเนื่องจากเป็นคดีอาญา โดยยืนยันว่ามติ ป. ป. ช. ที่ออกมา ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปต่างประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์

          
ทั้งนี้ สัปดาห์หน้า ป.ป.ช.จะส่งให้อัยการดำเนินการสั่งฟ้องคดี หรืออัยการอาจตั้งกรรมการร่วมขึ้นมาพิจารณาหากคิดว่าสำนวนยังไม่ครบถ้วน อย่างไรก็ตามไม่ขอก้าวล่วงการพิจรณาของอัยการ แต่ส่วนตัวก็อยากให้อัยการสั่งฟ้องคดีนี้
          
"ป.ป. ช. คาดหวังทำตามกระบวนการ ตราบใดยังไม่ส่งฟ้องก็ไปต่างประเทศได้ ซึ่งส่งอัยการต้องใช้เวลา กว่าจะฟ้อง ไม่ทันช่วงนางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไปต่างประเทศ อย่าไปคิดว่าจะไปไม่กลับ ผมหวังให้ราบรื่นอยากให้อัยการฟ้อง เราไม่อยากฟ้องเอง" นายวิชากล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2557 เวลา : 12:13:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:44 pm