ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ไซด์เวย์ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1550+/-


 

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1542-51 โดยปรับขึ้นตามหุ้นทั่วโลก คลายวิตกยูเครนและอิรัก รวมทั้งสถานการณ์ในฉนวนกาซาที่มีเค้าลางในทางที่ดีขึ้น หลังต่อเวลาหยุดยิงอีก 24 ช.ม.เพื่อเจรจาการหยุดยิงแบบถาวร นอกจากนี้ ยังคาดหวังว่าสนช.จะโหวตเลือกนายกฯ ได้ใน 21 ส.ค. ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อ จำนวน 866 ลบ. 

 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไซด์เวย์ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1550+/- (อีกครั้ง)
หุ้นโลกเมื่อคืน (19 ส.ค.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้าจากแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ดีขึ้นจากยอดการสร้างบ้านที่เพิ่มขึ้น 15.7% MoM สูงกว่าที่ตลาดคาด  ในขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครนเริ่มผ่อนคลายขึ้น สำหรับปัจจัยในประเทศ เรามองกรอบเวลาการพิจารณางบประมาณปี 58 ที่ชัดเจนและน่าจะเสร็จทันใช้ 1 ต.ค. และการคาดการณ์ว่าสนช.จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 21 ส.ค. นี้ ยังน่าจะหนุน SET ขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญ 1550-52 อีก แต่บริเวณนี้ระวังแกว่งตัว เพราะเป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของ SET ในระยะสั้น หากยืนได้ในราคาปิด มีแนวโน้มขึ้นทดสอบ 1570-80 ภายในสิ้นเดือนนี้ แต่หากไม่สามารถยืนได้ ระวังแรงขายทำกำไร แนวรับ 1530-36 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ทะลุ 1550+/- ซื้อตาม, ไม่ทะลุขายทำกำไร เน้นเทรดดิ้งสั้น
ปัจจัยกดดันจากตปท.ด้าน Geopolitical Risk เราให้น้ำหนักลดลงมากจนแทบไม่มีผลแล้ว หลังไม่น่าจะยืดเยื้อข้ามปี เหลือเพียงความไม่แน่นอนในนโยบายการเงินของ FED ซึ่งยังต้องจับตาใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์นี้ 22 ส.ค. ปธ. FED และ ปธ. ECB จะมีถ้อยแถลงในการประชุมธนาคารกลางทั่วโลกที่ Jackson Hole, Wyoming ซึ่งเวทีนี้มักใช้เป็นการส่งสัญญาณทิศทางนโยบายการเงิน เรายังไม่เปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวก แม้ตลาดหุ้นไทยครึ่งแรกเดือน ส.ค.แข็งแกร่งกว่าคาด โดยยังมองการปรับฐานมีโอกาสสูงในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า ทดสอบ 1500+/- สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง ช่วงนี้เราแนะนำเพียงการเทรดดิ้งสั้นเท่านั้น “ขึ้นแรงขาย อ่อนตัวลงหาจังหวะซื้อ” และควรมีจุดตัดขาดทุน (สำหรับ SET Index เรามองที่ระดับ 1530 จุด)  หุ้นที่ออกงบ Q2 ออกมาดีและยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง มีโอกาสถูกปรับประมาณการและมูลค่าเหมาะสมขึ้น น่าสนใจระยะสั้น เราแนะนำ BCP, HANA, MAJOR, RCL  ด้าน TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ แนะนำลงทุนหุ้น 40% เลือกลงทุนเป็นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่ราคายังปรับขึ้นน้อย โดยหุ้นเด่นประจำสัปดาห์ คือ LH, TUF, TTA, KTIS สำหรับหุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน ส.ค. ยังคงเป็น BCP, CENTEL, HEMRAJ, LH, SIM, TTA จากประเด็นที่กำไรจะเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลัง และราคาหุ้นยังไม่ขยับขึ้นมากนักในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา (Laggards) 
 
หุ้นเด่นรายวัน: BEAUTY , SIM
BEAUTY – กำไร 2Q57 ที่ 62 ลบ. โต 11% YoY และ 15% QoQ ดีกว่าเราคาดเล็กน้อยที่ 57 ลบ. แม้ภาวะศก.ชะลอตัวในครึ่งปีแรก แต่ BEAUTY ยังมียอดขายของสาขาเดิม (SSSG) +8% บวกกับการขยายสาขา ส่งผลให้รายได้จากการขายโต 25% ใน 1H57 เรามอง BEAUTY เป็นหุ้นการบริโภคภายในปท.ที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของศก.ในครึ่งปีหลัง คาดกำไร 2H57F > 1H57 ปันผล 0.35 บ./หุ้น (XD 26 ส.ค.) มูลค่าเหมาะสม 28 บ. (DCF)
 
SIM – หุ้นอิงศก.ในปท.กำลังเป็นที่สนใจต่อการลงทุนระยะสั้น ขานรับข่าวเชิงบวกโหวตเลือกนายกฯ-จัดตั้งรัฐบาล-งบประมาณปี 58 น่าจะเสร็จทันใช้ 1 ต.ค. มองกำไรครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก จากการส่งโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่แบบดูทีวีดิจิตอลได้ มี upside จากการขาย set top box ก.ย. มูลค่าเหมาะสม 4.88 บ. (PER 20x ปี 57F)
 
ปัจจัยติดตาม
21 ส.ค.
THคาดสภานิติบัญญัติแห่งชาติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
CHตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต (HSBC China Manuf. PMI) ของจีนในเดือน ส.ค.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ส.ค. (เบื้องต้น)
EU-USตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิตของสหภาพยุโรป และของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
USตัวเลขผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 USดัชนีชี้นำศก.และยอดขายบ้านมือสองใน ก.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์
 
22 ส.ค.
US-EUประธาน FED และประธาน ECB กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมธนาคารกลางโลก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2557 เวลา : 11:42:39

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:55 am